+Aa-
    Zalo

    FIFA dọa cắt bản quyền phát sóng World Cup 2022 tại Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cảnh báo sẽ cắt bản quyền chiếu World Cup 2022 ở Thái Lan do tín hiệu phát sóng giải đấu bị rò rỉ sang các quốc gia khác.

    Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cảnh báo sẽ đình chỉ bản quyền phát sóng các trận đấu bóng đá World Cup 2022 tại Thái Lan, sau khi phát hiện khán giả ở quốc gia khác có thể xem các bản truyền phát của Thái Lan dù chưa mua bản quyền, theo Thai PBS World. 

    Theo Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT), FIFA đã yêu cầu Thái Lan đáp ứng các tiêu chuẩn mã hóa cần thiết, nếu không họ sẽ cắt tín hiệu phát sóng World Cup 2022. 

    fifa doa cat ban quyen phat song world cup 2022 tai thai lan
    FIFA cảnh báo cắt bản quyền phát sóng World Cup 2022 tại Thái Lan. Ảnh: Thai PBS World. 

    Sau khi nhận được thông báo từ FIFA, SAT đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các bên liên quan, trong đó có Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Thái Lan (NBTC) và các nhà khai thác truyền hình kỹ thuật số, để xem xét yêu cầu của FIFA.

    Một quan chức của SAT cho biết cuộc họp đã đưa ra kết luận rằng, họ không thể đáp ứng tiêu chuẩn mã hóa của FIFA vì công nghệ truyền dẫn do các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng không đủ tiên tiến và hộp giải mã tín hiệu số của khách hàng không tương thích với công nghệ được yêu cầu.

    Tuy nhiên, sau cuộc họp, các bên sẽ đồng ý rằng họ sẽ đề xuất với FIFA về việc thay đổi mã truyền dẫn, việc này sẽ ngăn khán giả ở các quốc gia khác tiếp cận với chương trình phát sóng ở Thái Lan.

    "Để giải quyết vấn đề này, liên đoàn đã yêu cầu đơn vị được cấp phép phát sóng trực tiếp các trận đấu của Thái Lan phải chỉnh sửa tín hiệu mã hóa gửi qua vệ tinh đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn của FIFA càng sớm càng tốt", theo thông báo của SAT. 

    Động thái từ FIFA thực sự lại khiến Thái Lan chịu áp lực sau một thời gian quốc gia này phải dai dẳng đàm phán với FIFA.

    Hiện các cơ quan chức năng Thái Lan đang nhanh chóng vào cuộc, yêu cầu hợp tác của nhiều nhà cung cấp dịch vụ phát thanh và truyền hình.

    Bích Thảo(Theo Thai PBS World) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-doa-cat-ban-quyen-phat-song-world-cup-2022-tai-thai-lan-a558318.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan