+Aa-
    Zalo

    FIFA ra phán quyết về số phận đội tuyển Nga tại World Cup 2022, nhiều nước châu Âu phẫn nộ

    • DSPL
    ĐS&PL FIFA đã ra phán quyết về số phận đội tuyển Nga tại World Cup 2022 trong bối cảnh nhiều đội tuyển châu Âu từ chối gặp đội tuyển này do tình hình căng thẳng ở Ukraine.

    Đội tuyển Nga chuẩn bị tham dự vòng play-off để chọn ra những cái tên cuối cùng của châu Âu đến Qatar World Cup 2022.

    "Những chú gấu" nằm trong nhánh đấu có Ba Lan, Thụy Điển, CH Séc. Họ sẽ gặp CH Séc còn Thụy Điển đấu với Ba Lan. Nếu thắng, đội tuyển Nga sẽ vào chung kết chọn ra tấm vé tới Qatar và trận đấu này sẽ được tổ chức ở Nga.

    Tuy nhiên, các liên đoàn bóng đá ở châu Âu đang gây sức ép để FIFA loại Nga khỏi vòng play-off giữa tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine gia tăng. Cả 3 đội tuyển Ba Lan, Thụy Điển, CH Séc đều từ chối đến Nga ngay cả khi họ có vào đến chung kết của loạt play-off. Căng thẳng hơn, Liên đoàn bóng đá CH Séc còn ra thông báo rằng đội tuyển nước của họ sẽ không thi đấu trận gặp Nga ở bán kết.

    fifa dua ra phan quyet ve so phan doi tuyen nga tai world cup 2022 nhieu nuoc chau au phan no 01
    Đội tuyển Nga vẫn được tham dự các trận đấu thuộc khuôn khổ World Cup 2022 nhưng không cờ và quốc ca.

    Ngày 28/2, FIFA đã đưa ra phán quyết cuối cùng về các trận đấu sắp tới của đội tuyển Nga. Theo đó, Nga vẫn được tham dự vòng play-off World Cup 2022 vào tháng 3 tới nhưng không được dùng cờ và hát quốc ca.

    "Sẽ không có trận đấu quốc tế nào diễn ra trên lãnh thổ Nga. Các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Nga được tổ chức ở sân trung lập và không có khán giả", FIFA thông báo hôm 27/2.

    "Các thành viên đại diện cho Nga sẽ tham gia các giải dưới tên Liên đoàn bóng đá Nga (RFU), không phải đội tuyển Nga. Cờ hoặc quốc ca của Nga không được sử dụng trong các trận đấu có các đội từ nước Nga tham gia", FIFA cho hay.

    FIFA cho biết thêm sẽ tiếp tục đối thoại liên tục với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), UEFA và các tổ chức thể thao khác để xác định bất kỳ biện pháp hoặc biện pháp trừng phạt bổ sung nào, bao gồm khả năng loại trừ Nga khỏi các giải thi đấu chính thức, được cho áp dụng trong tương lai gần nếu tình hình không được cải thiện nhanh chóng giữa Nga và Ukraine.

    Ngay sau thông báo của FIFA, Liên đoàn bóng đá Ba Lan lập tức phản đối: "Trong tình hình chiến sự ở Ukraine, chúng tôi không quan tâm đến các trận đấu của tuyển Ba Lan. Chúng tôi sẽ không đấu với Nga trong trận play-off, bất kể đội tuyển Nga có tên là gì".

    Cùng ngày, Liên đoàn Bóng đá Anh thông báo: "Vì tình đoàn kết với Ukraine, và lên án những hành động mà giới lãnh đạo Nga gây ra, FA xác nhận chúng tôi sẽ không gặp Nga trong bất kỳ trận đấu quốc tế nào trong tương lai gần, bao gồm mọi cấp độ, độ tuổi".

    Báo Anh Sunsport nhận định, quyết định tiếp tục cho Nga dự World Cup 2022 có thể khiến quá trình tổ chức giải ảnh hưởng nghiêm trọng. Các quốc gia khác nhiều khả năng theo chân Anh từ chối gặp Nga, khiến nhiều trận tại World Cup 2022 không thể diễn ra như dự kiến, nếu Nga vượt qua vòng play-off.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-dua-ra-phan-quyet-ve-so-phan-doi-tuyen-nga-tai-world-cup-2022-nhieu-nuoc-chau-au-phan-no-a529646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan