+Aa-
    Zalo

    FIFA không phạt bóng đá Indonesia sau bạo loạn sân cỏ khiến ít nhất 125 người thiệt mạng

    ĐS&PL Indonesia sẽ tiếp tục được đăng cai U20 World Cup vào năm 2023 khi không bị FIFA phạt sau thảm kịch khiến ít nhất 125 người thiệt mạng.

    Ngày 7/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết nước này sẽ không phải chịu án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sau vụ bạo loạn bóng đá khiến ít nhất 125 người thiệt mạng xảy ra vào cuối tuần trước, theo VOV.

    Tuyên bố của Tổng thống Joko Widodo được được ra 1 ngày sau cuộc gặp của Bộ trưởng Các doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir – thành viên Ủy ban Olympic Thế giới - với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Doha. Thông qua Bộ trưởng Thohir, Tổng thống Indonesia đã gửi một lá thư đặc biệt cho Chủ tịch FIFA.

    Thoát án phạt đồng nghĩa với việc Indonesia sẽ tiếp tục được đăng cai U20 World Cup vào năm 2023. Chính phủ Indonesia đồng ý hợp tác với FIFA và Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) để cải thiện sự an toàn tại các sân vận động.

    Đồng thời, Indonesia cần có các biện pháp ngăn ngừa một thảm kịch tương tự tái diễn như xây dựng các quy trình an ninh thể thao dựa trên tiêu chuẩn quốc tế; điều chỉnh lịch thi đấu dựa trên các rủi ro; tham vấn các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau; xử lý phản hồi từ các câu lạc bộ bóng đá và người hâm mộ…

    fifa khong phat indonesia sau bao loan san co khien it nhat 125 nguoi thiet mang
    Indonesia không bị FIFA phạt sau vụ bạo loạn sân cỏ xảy ra hồi tuần trước. 

    Theo Tổng thống Joko Widodo, Chủ tịch FIFA đã gửi thư đề cập tới sự phối hợp giữa các bên trong tương lai. "FIFA cùng với chính phủ sẽ thành lập một nhóm chuyển đổi cho bóng đá Indonesia và FIFA sẽ có văn phòng tại Indonesia trong quá trình này", trang web chính thức của Ban Thư ký Tổng thống Indonesia cho biết. Dự kiến Chủ tịch FIFA sẽ sớm thăm Indonesia để thảo luận chi tiết chương trình hợp tác.

    Ông Iwan Budianto, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), cũng khẳng định FIFA không hề đề cập tới án phạt đối với PSSI trong các cuộc trao đổi với phía Indonesia. Thay vào đó, tổ chức lớn nhất của bóng đá thế giới sẵn sàng hỗ trợ Indonesia cải thiện cơ sở hạ tầng cho bóng đá. Được biết, trong lịch sử, FIFA chưa từng có tiền lệ phạt Liên đoàn bóng đá các nước sau những vụ bạo loạn sân cỏ.

    Liên quan đến vụ việc, cảnh sát đã bắt tạm giam 6 người được cho là đã thiếu trách nhiệm. Những người bị bắt gồm Giám đốc PT LIB Akhmad Hadian Lukita, Chủ tịch Ban tổ chức Arema FC Abdul Haris, nhân viên an ninh Arema Suko Sutrisno, Trưởng phòng Hoạt động Cảnh sát Malang Kompol Wahyu Setyo Pranoto, Trưởng cảnh sát Samapta của Malang AKP Bambang Sidik Achmadi và Đội trưởng Cảnh sát Brimob của Đông Java AKP Hasdarman. Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-khong-phat-bong-da-indonesia-sau-bao-loan-san-co-khien-it-nhat-125-nguoi-thiet-mang-a553559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan