+Aa-
    Zalo

    FIFA mở cuộc điều tra hành động của 'Thánh rắc muối' tại chung kết World Cup 2022

    (ĐS&PL) - Theo Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), hành động của "Thánh rắc muối" ngang nhiên xuống sân Lusail để tham dự lễ ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina là trái phép.

    World Cup 2022 đã khép lại theo cách không thể thành công hơn với Argentina khi lần đầu tiên sau 36 năm, đội bóng xứ Tango mới có thể chạm tay vào danh hiệu cao quý nhất thế giới bóng đá kể từ năm 1986.

    Mặc dù gặp nhiều khó khăn trước người Pháp vốn đang là những nhà đương kim vô địch nhưng với sự tỏa sáng của Messi, Argentina đã có được điều mình cần và sau khi 120 phút trên sân Lusail khép lại, Messi cùng các đồng đội đã ăn mừng chiến tích lịch sử này.

    Tuy nhiên điểm nhấn không chỉ đến từ Messi mà còn bởi một người khác.

    fifa mo cuoc dieu tra hanh dong cua thanh rac muoi tai chung ket world cup 2022 dspl 1
    Messi tỏ thái độ khó chịu khi bị Salt Bae làm phiền.

    Thông tin mới nhất, tờ Sky Sports cho hay: "FIFA mở cuộc điều tra về trò hề phá hỏng buổi ăn mừng chức vô địch thế giới của tuyển Argentina của đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ, Gokce"

    Theo đó, Nurset Gokce hay còn được biết đến với biệt danh "Thánh rắc muối" hay "Salt Bae" ngang nhiên xuống sân Lusail để chụp hình cùng các cầu thủ Argentina, bao gồm Lionel Messi, thậm chí còn giằng cúp vô địch World Cup từ tay một số cầu thủ. FIFA cho rằng, hành động này là không được phép.

    Quy định của FIFA nêu rõ chỉ những cầu thủ vô địch World Cup hoặc nguyên thủ quốc gia mới được phép chạm vào chiếc cúp vàng.

    "Sau khi xem xét bằng chứng, FIFA xác định một số cá nhân đã xâm nhập trái phép vào lễ ăn mừng của Argentina. FIFA không có mối quan hệ thương mại nào với Gokce, người này cũng chẳng có quan hệ nào với Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino", phát ngôn viên của FIFA cho biết.

    Không chỉ với Messi, "Thánh rắc muối" còn để lại ấn tượng không đẹp khi đứng cạnh hậu vệ Christian Romero cùng con trai. Khi cậu bé chỉ khoảng 2 tuổi cố với lấy chiếc cúp, Salt Bae đã giật lại và có những hành động ám chỉ chiếc Cúp thuộc về bản thân người đầu bếp này.

    fifa mo cuoc dieu tra hanh dong cua thanh rac muoi tai chung ket world cup 2022 dspl 2
    Đầu bếp 37 tuổi còn sờ vào chiếc Cúp từ tay Di Maria khiến cầu thủ này cảm thấy khó chịu.

    Chưa rõ hình phạt của FIFA dành cho Salt Bae nhưng trước mắt, giải US Open Cup 2023 (một giải bóng đá thuộc Mỹ) đã cấm người đàn ông có mặt tại giải đấu này trong thời gian sắp tới.

    Sau khi bị chỉ trích, Nusret Gokce chia sẻ đoạn video bắt tay và trò chuyện thân mật với Lionel Messi. Tuy nhiên, nhiều CĐV phát hiện đây chỉ là đoạn video cũ từ năm 2018. Khi đó, Messi và gia đình đến thăm nhà hàng của Gokce.

    Salt Bae tới Argentina vào năm 2007 để học cách chế biến thịt. Thời điểm đó, anh hoàn toàn vô danh và chỉ có dưới 500 USD trong túi. Cách đây vài năm, đầu bếp này đổi đời khi đoạn video anh rắc muối điệu đà lên một miếng thịt được lan truyền trên mạng xã hội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-mo-cuoc-dieu-tra-hanh-dong-cua-thanh-rac-muoi-tai-chung-ket-world-cup-2022-a561286.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan