+Aa-
    Zalo

    Financial Times: Tỷ phú Jack Ma sống ẩn dật ở Nhật Bản 6 tháng qua

    ĐS&PL Thông tin được tờ Financial Times tiết lộ, tỷ phú Jack Ma sống ở thành phố Tokyo (Nhật Bản) trong vòng 6 tháng qua. Suốt thời gian này, ông hạn chế tối thiểu các hoạt động công khai.

    Tờ Financial Times đưa tin ngày 29/11 (giờ địa phương), Jack Ma, người sáng lập sàn thương mại điện tử Alibaba và từng là lãnh đạo doanh nghiệp giàu nhất Trung Quốc, đã sống ở Tokyo (Nhật Bản) được gần 6 tháng. 

    financial times ty phu jack ma song o nhat ban 6 thang qua1
    Jack Ma (phải) tại một vườn trồng hoa ở Hà Lan vào năm 2021. Ảnh: Reuters.

    Theo đó, Financial Times dẫn một số nguồn tin cho biết ông Jack Ma sống tại Nhật Bản trong vòng nhiều tháng qua cùng với gia đình. Trong quãng thời gian này, ông từng vài lần đi tắm suối nước nóng và trượt tuyết ở vùng nông thôn bên ngoài Tokyo, ngoài ra cũng có các chuyến đi định kỳ đến Mỹ và Israel.

    Jack Ma gần như ít xuất hiện trước công chúng từ khi ông chỉ trích các thể chế tài chính của Trung Quốc và kêu gọi để cho các công ty tham gia thị trường tín dụng cách đây 2 năm.

    Kể từ đó, cả hai công ty do ông thành lập, Ant và tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, đều phải đối mặt với một loạt trở ngại. Ant Group bị ngăn cản kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trị giá 37 tỉ USD trong khi Alibaba bị phạt vì cáo buộc độc quyền hồi năm ngoái với mức tiền kỷ lục 2,8 tỉ USD.

    Từ thời điểm vắng mặt tại Trung Quốc, ông Jack Ma được cho là xuất hiện ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Tây Ban Nha và Hà Lan. 

    financial times ty phu jack ma song o nhat ban 6 thang qua21
    Ông Jack Ma chơi golf ở gần Praha, Cộng hòa Séc hồi tháng 7. Ảnh: Shutterstock.

    Ở Tokyo, Jack Ma sống kín tiếng. Ông có đầu bếp riêng và đội ngũ an ninh, các hoạt động công khai của ông cũng được hạn chế ở mức tối thiểu. Ông chỉ tham gia một vài câu lạc bộ tư nhân, trong đó có một nơi nằm ở quận Ginza nổi tiếng sầm uất và một ở quận tài chính Marunouchi, đối diện hoàng cung.

    Một số nguồn cho biết tỷ phú Jack Ma đã trở thành người đam mê sưu tập và dành thời gian để vẽ tranh màu nước. Một số khác thì nói ông cũng bỏ thời gian tại Nhật để mở rộng lợi ích kinh doanh sang các lĩnh vực khác mang tính bền vững, ngoài công nghệ thương mại điện tử cốt lõi của Alibaba và Ant.

    Bích Thảo(Theo Financial Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/financial-times-ty-phu-jack-ma-song-o-nhat-ban-6-thang-qua-a558935.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan