+Aa-
    Zalo

    Flappy Bird và những ứng dụng có sức ảnh hưởng nhất toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đồng hành với sự phát triển của các thiết bị công nghệ, hàng loạt ứng dụng giải trí, tiện ích cũng được ra đời và có sức lan tỏa đến toàn cầu.

    Đồng hành với sự phát triển của các thiết bị công nghệ, hàng loạt ứng dụng giải trí, tiện ích cũng được ra đời và có sức lan tỏa đến toàn cầu.

    Instagram

    Instagram đứng đầu trong bảng xếp hạng các ứng dụng có sức ảnh hưởng toàn cầu của CNET. Đây là một mạng xã hội được tạo ra với mục đích đơn giản là để cho người dùng có thể chia sẻ thông tin dưới dạng ảnh.

    Không mất nhiều thời gian như Facebook, việc duy nhất cần làm của người dùng Instagram là vuốt ngón tay liên tục để cập nhật các hình ảnh. Cùng với thời gian, Instagram đã lớn mạnh và trở thành một công cụ tiếp thị vô cùng hiệu quả cho các nhãn hàng. Hiện tại, ứng dụng này có tới hơn 1 tỷ người sử dụng mỗi tháng.

    Twitter

    Bên cạnh Instagram, Twitter được đánh giá đã thay đổi cách thế giới giao tiếp với nhau. Nhờ ứng dụng Twitter trên smartphone, người dùng có thể dễ dàng cập nhật xu hướng, tin tức trên mạng. Đặc biệt, nhiều kênh truyền thông và những người nổi tiếng, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng coi đây là kênh truyền thông chính.

    Facebook

    Nói đến Instagram và Twitter, sẽ thật là thiếu sót khi không nhắc tới Facebook. Với 2,5 tỷ người dùng đang hoạt động, đây là mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất trên toàn cầu.

    Sức ảnh hưởng của Facebook là rất lớn. Mạng xã hội này đã trở thành một kênh liên lạc phổ biến, giúp kết nối hàng tỷ người trên khắp hành tinh. Tuy vậy, những bê bối liên quan đến dữ liệu người dùng trong thời gian gần đây đang phần nào đánh mất đi hình ảnh đẹp đẽ của Facebook trong mắt người sử dụng.

    Snapchat

    Ứng dụng ra đời từ năm 2011 nhưng chỉ đến 2013 mới bắt đầu nổi tiếng. Snapchat có một tính năng đặc biệt là có thể chia sẻ video nhưng video sẽ biến mất trong 24 giờ. Dù ban đầu, nhiều người nghi ngờ tính năng này nhưng trên thực tế, hiện ngay cả Facebook và Instagram cũng “ăn theo” tính năng của Snapchat.

    Youtube

    Không còn gì nghi ngờ khi nói tới độ phổ biến và sức ảnh hưởng của YouTube. Google rõ ràng đã sở hữu một món hời khi nhanh chân mua YouTube sau khi nhìn thấy tiềm năng phát triển khổng lồ của ứng dụng này.

    Ở thời điểm hiện tại, YouTube đang là mạng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới với hàng tỷ người sử dụng. Cũng nhờ sự phát triển của YouTube mà bất kỳ ai cũng có thể làm phim hay sở hữu một “kênh truyền hình” riêng của chính mình.

    Google Maps/Apple Maps

    Ứng dụng bản đồ giúp người dùng có thể tự tin đi đến bất cứ thành phố nào mà không sợ lạc và dường như bất cứ ai dùng smartphone cũng đều đã dùng đến các ứng dụng bản đồ này.

    Uber/Lift

    Uber/Lyft (còn ở Việt Nam là Grab, Go-Viet, Be…) đã thay đổi cách chúng ta di chuyển khi có thể biết trước về tài xế, giá tiền cho mỗi chuyến đi. Những ứng dụng này được cho là cũng giúp giảm bớt việc tắc đường ở nhiều thành phố, khi các cá nhân có thể đi chung xe.

    Flappy Bird

    Game play đơn giản, không đầu tư quá nhiều vào đồ họa, điều tạo nên sự khác biệt cho Flappy Bird đến từ cách nhà phát triển đánh vào tâm lý người dùng qua độ khó của trò chơi. Đến giờ phút này, nhiều người vẫn không thể giải thích nổi tại sao Nguyễn Hà Đông lại có thể tạo nên một hiện tượng mạng như Flappy Bird chỉ với những nguyên liệu đơn giản như vậy.

    Đã 5 năm trôi qua kể từ thời điểm nổi danh của Flappy Bird. Tuy vậy, có lẽ phải rất lâu nữa người Việt mới có thể tạo ra một ứng dụng có tầm ảnh hưởng mang tầm cỡ toàn cầu như tựa game này.

    Pokemon GO

    Ra đời sau các tựa game kinh điển trên, thế nhưng Pokemon GO lại sở hữu một sức hút không hề kém cạnh. Lấy nền tảng từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Pokemon, Pokemon GO đã rất thành công nhờ việc biến ước mơ săn tìm Pokemon tưởng như chỉ có trong tưởng tượng trở thành sự thực.

    Hàng triệu người dùng đã bị lôi kéo vào cơn sốt Pokemon GO. Tuy vậy, có vẻ như tựa game này đã có một cái kết đầu voi đuôi chuột khi không thể phát triển được những phiên bản tiếp theo thực sự hấp dẫn nhằm giữ chân được người dùng.

    Angry Bird

    Trò chơi với nội dung chính là cuộc trả thù của những chú chim đối với loài lợn, nhưng được xây dựng một cách hấp dẫn, hài hước, cách chơi độc đáo. Angry Bird cũng là một trong những tựa game đầu tiên và thành công nhất trên smartphone, thậm chí vẫn còn được cải tiến đến tận ngày nay, 10 năm sau ngày ra mắt.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/flappy-bird-va-nhung-ung-dung-co-suc-anh-huong-nhat-toan-cau-a308728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan