+Aa-
    Zalo

    FLC làm ăn ra sao trước khi Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt?

    • DSPL
    ĐS&PL So với kế hoạch 15.250 tỷ đồng doanh thu và 880 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2021, FLC mới chỉ thực hiện được 45% chỉ tiêu doanh thu và 9,5% chỉ tiêu lợi nhuận đã đề ra.

    Trong thông cáo báo chí vừa được phát đi tối ngày 29/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC, MCK: FLC) xác nhận bộ Công an đã có quyết định khởi tố vụ án đối với ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT tập đoàn vào chiều tối cùng ngày.

    flc lam an ra sao truoc khi chu tich trinh van quyet bi bat dspl
    FLC đang ghi nhận nhiều khoản nợ tổng cộng lên tới hơn 24.065 tỷ. Ảnh minh họa

    Cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp bắt bị can để tạm giam, đồng thời ra lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Trịnh Văn Quyết để phục vụ điều tra. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

    Ngay khi có thông tin, phía FLC cho hay ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc FLC. Bà Yến thay mặt và đại diện cho ông Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT của FLC, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - 2 cương vị mà ông Trịnh Văn Quyết đang đảm nhiệm - cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại 2 doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

    Nhìn lại tình hình kinh doanh của FLC, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021, lũy kế cả năm 2021, doanh thu thuần của Tập đoàn đạt gần 6.772 tỷ đồng, lãi sau thuế ở mức 83,6 tỷ đồng, lần lượt giảm 50% và 73% so với năm 2020.

    So với kế hoạch 15.250 tỷ đồng doanh thu và 880 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, FLC mới chỉ thực hiện được 45% chỉ tiêu doanh thu và 9,5% chỉ tiêu lợi nhuận đã đề ra.

    Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản doanh nghiệp giảm 10,7% so với hồi đầu năm về mức 33.787 tỷ đồng. Trong đó, tiền và tương đương tiền giảm mạnh 85,5% về còn xấp xỉ 176 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, FLC vẫn đang ghi nhận nhiều khoản nợ tổng cộng lên tới hơn 24.065 tỷ (tính đến ngày 31/12/2021) với khoản lãi phải trả hàng năm lên đến cả nghìn tỷ đồng.

    Trong đó bao gồm các khoản vay ngắn hạn, nợ dài hạn đến hạn trả, vay trung dài hạn và trái phiếu. Nợ vay và thuê tài chính hơn 7.205 tỷ đồng, tăng hơn 685 tỷ đồng so với hồi đầu năm ngoái. Tổng nợ vay ngân hàng chỉ khoảng 6.200 tỷ đồng, chiếm gần 26% nợ phải trả. Trong năm 2021, chi phí lãi vay của FLC là 375 tỷ đồng, giảm 33% so với năm trước.

    Trong lĩnh vực bất động sản, dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng FLC vẫn đã triển khai hàng loạt dự án như khởi công giai đoạn 2 FLC Quảng Bình, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp FLC Hà Giang, quần thể nghỉ dưỡng và đô thị sinh thái FLC Gia Lai, ra mắt dự án FLC Eo Gió Quy Nhơn...

    Ngoài khởi công nhiều dự án trọng điểm, FLC cũng thiết lập đường bay thẳng tới Mỹ cùng nhiều đường bay nội địa mới, đẩy mạnh hoạt động xã hội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/flc-lam-an-ra-sao-truoc-khi-chu-tich-trinh-van-quyet-bi-bat-a532654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan