+Aa-
    Zalo

    Flores chỉ được giao đấu đệ tử của Huỳnh Tuấn Kiệt

    • DSPL
    ĐS&PL Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sẵn sàng cử đại diện để giao đấu với Francois Flores; còn bản thân ông chỉ đấu với sư phụ của Flores là đại sư Nam Anh.

    Võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sẵn sàng cử đại diện để giao đấu với Francois Flores; còn bản thân ông chỉ đấu với sư phụ của Flores là đại sư Nam Anh.

    Theo tin tức trên báo VnExpress đưa tin, ngày 19/7, võ sư của Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores đích thân đến đình Nam Chơn, nhưng không được phái Nam Huỳnh Đạo tiếp đón.

    Trước đó, chiều chiều 18/7, võ sư Flores cho biết ông đang nỗ lực xin giấy phép thi đấu nhằm đáp ứng các yêu cầu của Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt.

    Võ sư Pierre Francois Flores dẫn một nhóm khoảng 4-5 người đến võ đường Nam Huỳnh Đạo, tại đình Nam Chơn, quận I, TP HCM. Ảnh: VnExpress.

    Báo Dân Việt đưa tin, một nguồn tin từ VoThuat.vn tiết lộ, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt sẵn sàng cử đại diện để giao đấu với Francois Flores; còn bản thân ông chỉ đấu với sư phụ của Flores là đại sư Nam Anh.

    Trước đố, ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Việt Nam lên tiếng khẳng định việc xin giấy phép thi đấu của Flores chắc chắn sẽ đổ bể. Lý do bởi các trận đấu của võ sư đến từ Canada là hoạt động thể thao quần chúng tự phát. Dù ai thắng, ai thua cũng dễ dẫn đến mâu thuẫn, thù oán giữa các môn phái và ảnh hưởng tới hòa khí của Việt Nam và Canada.

    "Tôi phải nói thẳng rằng luật Việt Nam không cấp giấy phép cho các võ sư thách đấu nhau. Bởi vậy, việc võ sư Flores xin giấy phép để chờ đấu Huỳnh Tuấn Kiệt là chuyện không thể xảy ra. Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng nếu theo luật sẽ không có trận thi đấu giữa võ sư Flores và Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt", ông Hoàng Vĩnh Giang, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam chia sẻ.

    Ông Giang giải thích thêm, luật Việt Nam chỉ cấp giấy phép cho các đơn vị tổ chức, thi đấu các môn thể thao thuộc hệ thống quốc tế của Ủy ban Olympic, hoặc ít nhất phải nằm trong hệ thống thi đấu của Tổng cục TDTT.

    "Nếu không có giấy phép, Flores có thể giao lữu võ thuật với các môn sinh Nam Huỳnh Đạo nếu Huỳnh Tuấn Kiệt đồng ý. Tuy nhiên, họ không được gây ồn ào, ảnh hưởng đến xã hội Việt Nam, nếu không có thể bị khép vào tội gây rối trật tự công cộng", ông Giang nói thêm.

    Thực tế, đây là cách đối phó khá khôn ngoan của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đối với thái độ của Flores. Bởi hai trận đấu trước đó của võ sư Vịnh Xuân, ông điều chiến thắng trước những người lớn tuổi hơn mình. Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo đang dùng chính điều này để “bật lại” Francois Flores.

    Đại sư Nam Anh xuất thân từ một gia đình có truyền thống võ thuật lâu đời, Đại Sư Nam Anh đã được ông ngoại truyền thụ võ công Thiếu Lâm Tự ngay từ thuở ấu thơ. Ông bắt đầu học Vịnh Xuân từ võ sư Hồ Hải Long (một trong số các truyền nhân của Nguyễn Tế Công, người khai sinh Vịnh Xuân Việt Nam) trong khoảng thời gian từ năm 1969 – 1975.

    Đến Québec – Canada năm 1986, ông là Giáo Sư giảng dạy hơn 9 năm tại Đại Học Montréal, cùng lúc hoàn tất học trình Tiến Sĩ Luật Thương Mại quốc tế.

    Đại Sư Nam Anh còn là Chủ tịch kiêm sáng lập viên Liên Đoàn Quốc Tế Thiếu Lâm Vịnh Xuân Nam Anh Kung Fu và Liên Đoàn Quốc Tế Vịnh Xuân Chính Thống phái. Đồng thời ông cũng là Chủ tịch kiêm sáng lập viên Hội Án, Ma, Nã tại Québec và là tác giả của hơn 16 quyển sách các loại từ võ thuật, sinh ngữ, kiến trúc, đến đông y.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/flores-chi-duoc-giao-dau-de-tu-cua-huynh-tuan-kiet-a196653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.