Forbes công bố top 10 nam diễn viên kiếm tiền "khủng" nhất thế giới


Thứ 4, 23/08/2017 | 08:21


Mark Wahlberg đã đánh bại "The Rock" để dẫn đầu bảng xếp hạng diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới trong năm vừa qua.

Mark Wahlberg đã đánh bại "The Rock" để dẫn đầu bảng xếp hạng diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới trong năm vừa qua.

Forbes vừa công bố bảng xếp hạng thường niên về những diễn viên được trả lương cao nhất thế giới. Năm nay, nam tài tử Mark Wahlberg đã vượt qua Dwayne "The Rock" Johnson để vươn lên vị trí đầu tiên.

Nam diễn viên mang về 68 triệu USD trong 12 tháng qua (tính từ 1/6/2016 đến 1/6/2017), đây là con số cao gấp đôi người đồng nghiệp dẫn đầu bảng xếp hạng tương tự bên phía nữ diễn viên - Emma Stone.

Nam diễn viên Mark Wahlberg.

Mức cát xê khổng lồ của Mark Wahlberg trong phim bom tấn "Transformers: The Last Knight" giúp anh đạt được vị trí đứng đầu này, bất chấp việc bộ phim nhận được những đánh giá thảm hại của các chuyên gia và cả công chúng. Ngoài ra, việc góp mặt trong bộ phim hài sắp ra mắt "Daddy's Home 2" cũng đóng góp một phần không nhỏ vào thu nhập của nam diễn viên.

Người đứng đầu danh sách này vào năm trước - Johnson đã rơi xuống thứ hai với 65 triệu USD, tác phẩm tiêu biểu của anh trong năm nay là "Baywatch".

Dwayne "The Rock" Johnson.

Người hùng của loạt phim "Fast & Furious" Vin Diesel xếp thứ ba với 54,5 triệu USD nhờ hàng loạt phim như "Fast 8" "xXx: The Return of Xander Cage" và siêu phẩm Marvel "Guardians of the Galaxy Vol. 2".

Vin Diesel.

Hai vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về Adam Sandler (50,38 triệu USD) và Thành Long (48,8 triệu USD). Thành Long là diễn viên Châu Á duy nhất lọt vào Top 5, chứng tỏ danh tiếng và vị trí không suy giảm của huyền thoại võ thuật này trong làng điện ảnh.

Thành Long.

Ba khuôn mặt quốc tế khác chiếm vị trí trong Top 10 là Shah Rukh Khan, Salman Khan và Akshay Kumar.

Ngoài ra, Robert Downey Jr, Tom Cruise, Tom Hanks, Samuel L Jackson, Chris Pratt và Chris Evans vẫn là những cái tên "cá kiếm" hàng đầu Hollywood ở thời điểm này.

Forbes cho biết, tổng cộng thu nhập của Top 10 nam diễn viên là 488,5 triệu USD, nhiều gấp gần ba lần so với tổng số tiền kiếm được bên phía nữ diễn viên là 172,5 triệu đô la.

Emma Stone là nữ diễn viên có thù lao cao nhất tại Hollywood trong năm qua.

Danh sách của Forbes đã một lần nữa làm nổi bật khoảng cách về mức lương theo giới tính tại Hollywood. Những bộ phim bom tấn về siêu anh hùng, hành động vẫn chiếm phần lớn doanh thu tại các phòng vé toàn cầu, và sự góp mặt của các nữ diễn viên trong những bộ phim như vậy vẫn còn khá lép vế so với nam giới.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/forbes-cong-bo-top-10-nam-dien-vien-kiem-tien-khung-nhat-the-gioi-a199810.html