+Aa-
    Zalo

    Ford bắt tay hợp tác với Jaguar Land Rover

    • DSPL
    ĐS&PL Jaguar Land Rover đang phối hợp với Ford và Trung tâm kỹ thuật châu Âu của Tata Motors nhằm thử nghiệm các tính năng kết nối, cho phép các xe giao tiếp với nhau...

    Jaguar Land Rover đang phối hợp với Ford và Trung tâm kỹ thuật châu Âu của Tata Motors nhằm thử nghiệm các tính năng kết nối, cho phép các xe giao tiếp với nhau cũng như với cơ sở hạ tầng giao thông trong tương lai, hướng tới việc phát triển công nghệ lái tự động.

    Nhằm thử nghiệm các công nghệ lái tự động và kết nối của ô tô trong vòng 4 năm tới, hai bên đang thiết lập một đội xe gồm hơn 100 chiếc.

    Jaguar Land Rover trình diễn các công nghệ lái tự động và kết nối tại Công viên công nghệ Horiba Mira ở Anh.

    "Chúng tôi hiểu rằng có tiềm năng rất lớn cho các công nghệ này trong tương lai ở khắp nơi trên thế giới. Lâu nay, chúng tôi mới chỉ tập trung vào khả năng giao tiếp giữa xe Jaguar và Land Rover; nên quan hệ hợp tác này là nền tảng quan trọng hướng tới tương lai tất cả các xe tự lái có thể kết nối với nhau", ông Tony Harper - Giám đốc nghiên cứu của Jaguar Land Rover cho biết.

    "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho tài xế thông tin chính xác vào đúng thời điểm và sự hợp tác với các nhà sản xuất ô tô khác là cần thiết để có thể thực hiện mục tiêu này."


    Các công nghệ đang được thử nghiệm bao gồm: Hệ thống hỗ trợ trên đường cao tốc, Hệ thống hỗ trợ đèn phanh khẩn cấp điện tử và tinh năng đề xuất tốc độ tối ưu khi đèn xanh.

    Với Hệ thống hỗ trợ trên đường cao tốc (Advanced Highway Assist), một chiếc xe có thể tự động vượt các xe khác, hoặc chạy đúng làn đường của mình mà không cần sự can thiệp của tài xế vào vô lăng hay chân phanh - chân ga.

    Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ đèn phanh khẩn cấp có vai trò cảnh báo cho tài xế khi có xe khác phanh gấp.

    Cuối cùng, tính năng Đề xuất tốc độ tối ưu khi đèn xanh (Green Light Optimal Speed Advisory), hiện cũng đang được Ford thử nghiệm, có thể tài xế cho xe di chuyển liên tục mà không phải dừng chờ đèn, vì hệ thống sẽ tính toán tốc độ để xe luôn gặp đèn xanh. Để làm được như vậy, hệ thống máy tính trên xe sẽ kết nối với hệ thống đèn tín hiệu giao thông, sau đó đưa ra đề xuất tốc độ tối ưu để xe không phải dừng đèn đỏ.

    Nhật Minh

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]HCZJ9knorQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ford-bat-tay-hop-tac-voi-jaguar-land-rover-a167278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.