Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh


Chủ nhật, 20/02/2022 | 19:43


Cùng sự kiện

Với xuất phát điểm được dân tình nói vui là “đi lùi về vạch đích” nhưng Founder Thy Huỳnh lại mang trong mình những hoài bão lớn lao.

Chẳng cần “khua chiêng đánh trống” ganh đua ồn ào trên truyền thông để gắn cho mình những danh xưng cao siêu, ghê gớm. Đối với cô, chỉ cần hoàn thiện bản thân tốt hơn mỗi ngày đã là một sự thành công. Trải lòng với mọi người, Founder 9x Thy Huỳnh đã cho thấy những góc nhìn rất khác.

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh
Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Tôi không quan tâm ai cố gắng hơn tôi!

Chào Thy Huỳnh, được biết chị đã từng tham gia chương trình: Đừng Gọi Tôi Là #RichKid... Nếu không là rich kid, chị muốn được biết đến mình với vai trò gì?

Rich kid đối với tôi không phải tự hào hay áp lực gì. Đối với tôi nó chỉ là một cái tên gọi thể hiện sự ghi nhận của xã hội với những thành công của gia đình tôi. Còn riêng tôi, tôi muốn mọi người biết đến với vai trò là một doanh nhân hơn. Cụ thể là Owner/ Founder của hai thương hiệu Luminary (thời trang áo thun), tinh dầu, nến thơm và Shangrila39 (chuỗi trầm hương và đông trùng hạ thảo Nepal - Bhutan).

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 2).
Doanh nhân là danh xưng mà Thy Huỳnh muốn được biết đến.

Là một founder, thành tựu nào trong sự nghiệp khiến chị cảm thấy tự hào nhất?

Cụ thể trong 3 năm bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh, tôi đã bán thành công 1 dự án resort trị giá 23 tỷ trong vòng 3 ngày sau khi đăng lên facebook; từng tặng 1 bức tượng Phật bằng lưu ly cho quỹ từ thiện LIVE TO LOVE VIETNAM đấu giá – và bức tượng đó được mua với giá là 129.000 USD. Tôi cũng đã khởi nghiệp Luminary và có cơ hội được làm việc cùng MC Trấn Thành, vì LMNR chỉ là 1 brand rất bé thôi mà có thể được làm việc cùng celeb hạng A như ảnh thì là 1 vinh hạnh.

Có lẽ đối với nhiều doanh nhân đình đám khác, những thành tựu tôi liệt kê ra đây khá là nhỏ bé. Nhưng như tôi vẫn thường hay nói, chỉ cần làm tốt hơn ngày hôm qua, tôi đã thấy tự hào rồi.

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 3).
Thy Huỳnh đã từng bán thành công 1 dự án resort trị giá 23 tỷ trong vòng 3 ngày sau khi đăng lên facebook.

Trong 3 năm qua, doanh nhân Thy Huỳnh hẳn có nhiều kỷ niệm vui buồn?

Vui thì nhiều lắm, nhưng có lẽ vui nhất đó là ngoài được biết đến là hot girl, rich kid thì tôi được nhiều khách hàng nhớ đến với vai trò là một doanh nhân. Rất nhiều lần đang ở cửa hàng, tôi được khách hàng mời chụp ảnh cùng, thực sự xúc động lắm. Còn chuyện buồn thì cũng có, đó chính là một cô bé nhân viên của Thy bị kẻ gian giả làm khách hàng ăn trộm mất điện thoại. Cảm giác vô cùng thương và áy náy với em.

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 4).
Trong 3 năm, nhưng Thy Huỳnh đã có vô số kỷ niệm vui buồn trong kinh doanh.

Nếu có cơ hội chọn lại nghề, Thy Huỳnh sẽ chọn nghề gì?

Tôi vẫn chọn làm Founder của Luminary và Shangrila39 thôi (cười). Nhiều người nói với tôi rằng tại sao không hưởng thụ vui chơi như các rich kid khác mà lao đầu vào kinh doanh cho mệt óc. Thậm chí có người hồ nghi rằng Thy Huỳnh chỉ muốn trải nghiệm áp lực một thời gian ngắn. Nhưng điều đó không đúng đâu, tôi không hối hận xíu nào khi dấn thân vào con đường kinh doanh này. Thực sự tôi cũng không nghĩ ra là sẽ chọn làm nghề gì khác ngoài nghề này cả.

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 5).
Nếu được chọn lựa lại, Thy Huỳnh vẫn muốn trở thành doanh nhân.

Là một doanh nhân 9x có sức ảnh hưởng với những thành tựu nhất định, Thy Huỳnh có muốn nhắn nhủ gì với các bạn trẻ khởi nghiệp ngay nay không?

Tôi rất thích một câu nói của Steve Jobs là: “Stay hungry. Stay foolish”, tạm dịch là: “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ”. Các bạn trẻ khi đã quyết định bắt đầu một dự định gì đó thì đừng suy tính quá lâu, cũng đừng vẽ nên quá nhiều biến số rủi ro vì điều đó có thể làm các bạn bị chùn bước dần qua thời gian.

Hãy cứ làm đi, đừng sợ thử thách, cũng đừng ngại vấp ngã. Bởi vì chỉ có trải qua những trải nghiệm đau thương thì mới có thể trưởng thành và mạnh mẽ lên được. Đây là điều Thy đúc kết được sau rất nhiều khoảng thời gian bị bỏ phí. Để bước ra khỏi nỗi sợ hãi và vùng an toàn của bản thân, Thy cũng mất đến vài năm trời “lấy đà”. Giờ nghĩ lại thấy tiếc khoảng thời gian đó biết mấy!

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 6).
Thy Huỳnh yêu thích câu nói của Steve Jobs: “Stay hungry. Stay foolish”, tạm dịch là: “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ”.

Cảm ơn lời khuyên của chị, chị có thể chia sẻ thêm về châm ngôn sống của chị không?

Tất nhiên rồi, tôi lựa chọn cho mình một châm ngôn sống có thể coi là khá đơn giản. Thay vì gồng lên để ép mình phải vào khuôn khổ, đặt ra những mục tiêu khắc nghiệt: “Nhất định doanh thu phải bằng doanh nghiệp X, phải có sức ảnh hưởng như doanh nhân Y trong Z năm”. Tôi chỉ có một tâm niệm duy nhất là: “ Tôi không quan tâm ai cố gắng hơn tôi. Tôi chỉ cần là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua là đủ”. Châm ngôn này giúp tôi có thể dễ dàng duy trì sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 7).
Thy Huỳnh chỉ có một tâm niệm duy nhất“Tôi không quan tâm ai cố gắng hơn tôi. Tôi chỉ cần là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua là đủ”.

Để có được sự thành công như ngày hôm nay, Thy Huỳnh có ảnh hưởng, thừa hưởng đức tính nào của cha mẹ hay không?

Chắc là đức tính chịu khó từ mẹ của mình.

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 8).
Thy Huỳnh thừa hưởng được đứng tính chịu khó từ mẹ của cô.

Là một cô gái với nền tàng gia đình tốt, Thy Huỳnh quan niệm thế nào về gia đình?

Gia đình là nơi dù bên ngoài có khó khăn, giông tố thế nào thì ở cạnh gia đình luôn là nơi bình yên nhất. Thy luôn biết ơn gia đình đã cho Thy có 1 tuổi thơ đẹp.

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 9).
Thy Huỳnh luôn biết ơn gia đình đã cho Thy có 1 tuổi thơ đẹp.

Ngoài lề một chút nhé, ngoài đam mê kinh doanh. Thy Huỳnh còn có sở thích đặc biệt gì khác không?

Thy Huỳnh: À có đấy, nói là sở thích thì cũng không hẳn. Có điều mỗi khi rảnh rỗi tôi tìm được niềm vui trong những công việc thiện nguyện. Gần 10 năm qua Thy vẫn hay gửi quyên góp ở Quan âm tu viện, tu viện Như Giác, quỹ từ thiện Hội từ tâm, quỹ Operation Smile Vietnam, quỹ LIVE TO LOVE VIETNAM, quỹ Thiện nhân & Friends, mình có hổ trợ 8 làng trẻ em của quỹ làng trẻ em SOS… tất cả là tiền của bản thân chứ tôi không quyên góp. Ngoài ra tôi còn phát bánh mì miễn phí ở trước cửa hàng được hơn 1 năm rồi. Trực tiếp chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, tôi càng cảm thấy trân trọng và biết ơn cuộc sống.

Kinh doanh - Founder ‘Rich kid’ Thy Huỳnh: Mong manh và đầy kiêu hãnh (Hình 10).
Thy Huỳnh trong một buổi gây quỹ từ thiện.

Cảm ơn Thy Huỳnh với những chia sẻ hết sức chân thành. Chúc chị luôn thuận lợi trong công việc và giữ vững được bản lĩnh của một “thủ lĩnh trẻ”!

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/founder-rich-kid-thy-huynh-mong-manh-va-day-kieu-hanh-a528955.html