+Aa-
    Zalo

    Foxconn: Đối tác của Apple chi 100 triệu USD xây nhà máy tại Nghệ An

    ĐS&PL Foxconn - đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple sẽ chi 100 triệu USD để thực hiện giai đoạn 1 của dự án Sản xuất linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 (Nghệ An).

    Ông Lê Tiến Trị, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An cho biết, Nghệ An đã hoàn tất thủ tục để Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) vào đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 – thông tin trên tạp chí Nhà đầu tư.

    Về lộ trình đầu tư, Foxconn sẽ thực hiện đầu tư theo nhiều giai đoạn, trên tổng diện tích khoảng 48ha, trong đó, giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư 100 triệu USD.

    foxconn doi tac cua apple chi 100 trieu usd xay nha may tai nghe an
    Foxconn mở rộng sản xuất ở Việt Nam. Ảnh: Reuters

    Trước đó, báo Dân trí đưa tin, theo báo cáo gửi Sở giao dịch chứng khoán London mà AFP có được, Foxconn đã mua một lô đất rộng ở Devanahalli, nằm gần sân bay của trung tâm công nghệ Bengaluru của Ấn Độ. Foxconn đã trả 37 triệu USD cho địa điểm này.

    Trong khi đó tại Việt Nam, một đơn vị khác của công ty cũng đang tiến hành mua quyền sử dụng đất một khu đất có diện tích khoảng 48ha ở tỉnh Nghệ An. Việc mở rộng diễn ra nhanh chóng của Foxconn ở cả 2 quốc gia đều theo đúng kế hoạch đặt ra trước đó.

    Trong tháng 3 vừa qua, có thông tin cho rằng Foxconn muốn đầu tư khoảng 700 triệu USD vào một nhà máy mới để tăng sản lượng linh kiện iPhone. Tại Việt Nam vào tháng 2, họ đã ký hợp đồng thuê với Công ty Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang để thuê 445.000m2 cho đến năm 2057 với giá 62,5 triệu USD.

    Thông tin mở rộng xuất hiện ngay sau khi Chủ tịch Young Liu của Foxconn đảm bảo với nhân viên tại một nhà máy ở Thành Đô (Trung Quốc) rằng đây là cơ sở sản xuất "quan trọng" và sẽ tồn tại trong một thời gian khá dài bất chấp việc gã khổng lồ Apple muốn đa dạng hóa sản xuất bằng cách chuyển một số bộ phận ra khỏi Trung Quốc và các nước khác như Ấn Độ và Việt Nam.

    Nhà máy này hiện có hơn 100.000 nhân viên. Theo Liu, Foxconn cam kết sử dụng nhà máy để sản xuất và hoàn toàn không có kế hoạch rời khỏi thành phố.

    Thành lập từ năm 1974, Foxconn đặt trụ sở chính ở Đài Loan, được biết tới là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới. Năm 2018, doanh nghiệp này sản xuất hơn một nửa số điện thoại di động trên toàn thế giới.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/foxconn-doi-tac-cua-apple-chi-100-trieu-usd-xay-nha-may-tai-nghe-an-a575029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan