+Aa-
    Zalo

    Foxconn rót hơn 300 triệu USD đầu tư thêm dự án ở Bắc Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc thuê thêm 50,5 ha tại khu công nghiệp Quang Châu nằm trong kế hoạch tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bắc Giang của Foxconn.

    Tờ AppleInsider đưa tin, Tập đoàn Khoa Học Kỹ Thuật Hồng Hải (Foxconn) - đối tác hàng đầu của Apple - vừa ký ghi nhớ về việc thuê lại 50,5 ha đất tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang với Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (công ty con của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - KBC).

    Hiện diện tại khu công nghiệp Quang Châu từ năm 2019, Foxconn đang là doanh nghiệp FDI đầu tư lớn nhất tại đây, với tổng vốn đăng ký 773 triệu USD. Diện tích thuê đất gần 70 ha.

    Việc thuê thêm 50,5 ha tại khu công nghiệp này nằm trong kế hoạch tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bắc Giang của Foxconn. Đối tác hàng đầu của Apple dự kiến rót vào dự án mới 300 triệu USD, sử dụng hơn 30.000 lao động địa phương.

    Foxconn bắt đầu có mặt tại Bắc Giang cách nay 15 năm. Gần đây, công ty đã chuyển một phần sản xuất iPad và AirPods sang Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang), tuy nhiên, vẫn chưa rõ loại sản phẩm nào sẽ được Foxconn sản xuất tại cơ sở sản xuất mới.

    foxconn rot hon 300 trieu usd dau tu them du an o bac giang
    Một nhà máy của Foxconn ở tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Báo Bắc Giang.

    Việc đầu tư mở rộng sản xuất tại Bắc Giang của Foxconn diễn ra không lâu sau khi một báo cáo cho biết Apple và Foxconn đang thử nghiệm sản xuất các thiết bị khác như Apple Watch và MacBook Pro tại các cơ sở sản xuất của họ ở Việt Nam. Không rõ phạm vi thử nghiệm chính xác là bao nhiêu bởi các nhà máy Foxconn ở Việt Nam cũng đã sản xuất một phần nhỏ Apple Watch trong một thời gian.

    Động thái này tiếp tục xu hướng của Foxconn và Apple nhằm mở rộng hoạt động sản xuất các sản phẩm của Apple ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau. Ví dụ, vào tháng 11/2020, Apple đã đưa ra yêu cầu Foxconn chuyển việc xây dựng một nhà máy sản xuất iPad và MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam.

    KCN Quang Châu do Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Bắc Giang - công ty con của KBC làm chủ đầu tư. Dự án được quy hoạch đầu tư, phát triển theo mô hình gồm: khu công nghiệp, khu đô thị, khu tiện ích và dịch vụ, theo Cafe Land. 

    KCN Quang Châu gồm hai giai đoạn (hiện hữu và mở rộng) có tổng diện tích lên tới hơn 516 ha. Trong đó, KCN hiện hữu 426 ha đã được lấp đầy 100% diện tích đất công nghiệp, thu hút 41 dự án đầu tư, bao gồm 37 dự án FDI, 4 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư lên tới 2,8 tỷ USD, tạo việc làm cho khoảng 67.000 lao động. Tiêu biểu phải kể đến các dự án đầu tư có quy mô lớn của các Tập đoàn kinh tế lớn như: Foxconn (với các dự án của các Công ty thành viên như Fuhong, Fuyu, Fukang), Luxshare-ICT, JA Solar, Siflex, Samkwang, Crystal Martin, Lens...

    Giai đoạn mở rộng với diện tích hơn 90 ha đang được triển khai, đã thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm khảo sát, đăng ký thuê.

    Tập đoàn Khoa Học Kỹ Thuật Hồng Hải (Tập đoàn Foxconn) là một trong những Tập đoàn quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/foxconn-rot-hon-300-trieu-usd-dau-tu-them-du-an-o-bac-giang-a548648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan