+Aa-
    Zalo

    Foxconn tuyên bố sẵn sàng chuyển nhà máy lắp iPhone khỏi Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 11/6, Foxconn đưa ra tuyên bố sẵn sàng rời khỏi Trung Quốc nếu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang.

    Ngày 11/6, Foxconn đưa ra tuyên bố sẵn sàng rời khỏi Trung Quốc nếu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang.

    Cungcau.vn dẫn báo cáo từ Bloomberg cho biết, Foxconn – nhà sản xuất thiết bị điện tử nổi tiếng chuyên lắp ráp smartphone cho các hãng lớn và cũng là đối tác sản xuất chính của Apple cho hay, hãng sẵn sàng chuyển hoạt động sản xuất của Apple khỏi Trung Quốc nếu Apple muốn chuyển chuỗi cung ứng của mình do tranh chấp thương mại hiện nay giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Động thái này được Foxconn đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế thêm 300 tỷ USD giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc là nơi hầu hết các thiết bị Apple được sản xuất và việc Nhà Trắng áp thêm thuế chính là mối đe dọa lớn nhất đến lợi nhuận của Apple.

    Foxconn là đối tác lắp ráp thiết bị lớn nhất của Apple. Ảnh: AP

    Phát biểu tại một cuộc họp đầu tư ở Đài Bắc vào hôm 11/6, trưởng bộ phận bán dẫn của Foxconn – ông Young Liu khẳng định rằng doanh nghiệp sẽ hỗ trợ hoàn toàn cho Apple nếu công ty cần điều chỉnh sản xuất, khi cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung ngày càng trở nên gay gắt và khó đoán hơn.

    Theo TTXVN, dù cả Apple và Huawei - hai tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ và Trung Quốc bị kéo vào cuộc chiến thương mại, đã có một số điều chỉnh về đơn hàng, song đến nay Foxconn chưa phải gánh chịu hậu quả đáng kể từ sự thay đổi này.

    Theo ước tính của giới phân tích, 50% doanh thu của Foxconn phụ thuộc vào lắp ráp, sản xuất cho Apple. Trong khi đó, Apple không chỉ sản xuất phần lớn iPhone tại Trung Quốc mà còn phụ thuộc vào thị trường đông dân nhất thế giới này.

    Tri thức trực tuyến thông tin thêm, trước đây, Terry Gou - Chủ tịch tập đoàn Foxconn Technology đã tuyên bố rằng, iPhone sẽ đi vào sản xuất hàng loạt ở Ấn Độ trong năm 2019.

    Theo Bloomberg, các mẫu iPhone cũ đã được sản xuất tại một cơ sở ở Bangalore, Ấn Độ. Bên cạnh đó, Foxconn cũng đang thử nghiệm sản xuất các model iPhone mới tại nước này. Sau thử nghiệm, Foxconn lên kế hoạch chuyển toàn bộ dây chuyền lắp ráp iPhone mới sang nhà máy ở Chennai, Ấn Độ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/foxconn-tuyen-bo-san-sang-chuyen-nha-may-lap-iphone-khoi-trung-quoc-a279490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan