+Aa-
    Zalo

    FPT Online sẽ dừng kinh doanh game online

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một trong những doanh nghiệp game online lớn nhất của Việt Nam khả năng sẽ ngừng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này vào thời gian tới.

    (ĐSPL) - Một trong những doanh nghiệp game online lớn nhất của Việt Nam khả năng sẽ ngừng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực game vào thời gian tới.

    FPT Online dự định rút khỏi mảng game online?

    Báo Kinh tế và Đô thị dẫn lời ông Phạm Công Hoàng, Phó Tổng giám đốc FPT Online cho biết, trong thời gian tới FPT Online sẽ ngừng hoạt động bộ phận game online. Điều này đồng nghĩa với việc một trong những công ty kinh doanh game online lớn nhất của Việt Nam sẽ bị "khai tử".

    Những tin đồn về việc FPT Online rút lui khỏi mảng kinh doanh game đã xuất hiện từ đầu năm 2014 khi bộ phận tin tức và bộ phận quảng cáo tách ra làm công ty riêng. Từ đó cho đến nay, bộ phận game online và các mảng kinh doanh khác của FPT Online vẫn tiếp tục hoạt động.

    Vào cuối tháng 9/2014, FPT Online đã chính thức đóng cửa game online Thiên Long Bát Bộ, một trong những quân bài chủ lực mang về doanh thu lớn cho đơn vị này trên thị trường game Việt.

    Hiện tại, FPT Online vẫn đang vận hành hàng loạt các sản phẩm khác như Anh Hùng Tam Quốc, Hoành Tảo Thiên Hạ... và mới nhất là War Thunder.

    Đánh giá về nguyên nhân FPT Online rút khỏi mảng game online, trang ICTnews nhận định do mảng game online không mang lại doanh thu như kỳ vọng của FPT Online nói riêng và tập đoàn FPT nói chung. 

    Bên cạnh đó, yếu tố kỹ thuật lẫn kinh doanh như việc FPT không xây dựng Platform, hệ thống phân phối, hệ thống thanh toán, hoàn chỉnh từ đầu… cho đến những yếu tố khách quan về cơ chế quản lý game tại Việt Nam hiện nay như vấn đề cấp phép, các thành kiến xã hội về game cũng khiến FPT ngưng mảng kinh doanh này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fpt-online-se-dung-kinh-doanh-game-online-a67593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan