FPT Retail dự định lên sàn, mở cửa hàng Apple vào năm 2020 và lấn sân ngành dược


Thứ 7, 02/12/2017 | 07:50


Cùng sự kiện

FPT Retail đã có báo cáo kết quả hoạt động cũng như chia sẻ chiến lược với các nhà đầu tư để có thể lên sàn chứng khoán trong thời gian tới.

FPT Retail đã có báo cáo kết quả hoạt động cũng như chia sẻ chiến lược với các nhà đầu tư để có thể lên sàn chứng khoán trong thời gian tới. 

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) doanh thu đạt 47%/năm trong giai đoạn 2013-2017F và tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017F.

FPT Retail ước lãi sau thuế 291 tỷ đồng năm 2017.

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc FPT Retail, cho biết, thị trường các sản phẩm Apple tại Việt Nam rất tiềm năng với khoảng 350 triệu USD cho hành xách tay và 550 triệu USD hàng chính hãng. Hiện, công ty này đặt mục tiêu chiếm được 40% thị phần hàng xách tay trong thời gian tới.

Dự định, trong 2 - 3 năm tới, FPT Retail sẽ kết hợp với Apple phát triển 100 cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple tại Việt Nam.

Ngoài ra, FPT Retail cũng toan tính cho mình hướng đi mới. Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail Điệp chia sẻ, từ tháng 1/2017, công ty đã mua bán và sáp nhập (M&A) một vài cửa hàng ở ngành nghề mới và đã xong giai đoạn viết phần mềm bảo trì. FPR Retail cũng đã mở thêm 1 - 2 cửa hàng của ngành nghề trên.

Bà Điệp từ chối tiết lộ về ngành nghề mà FPT Retail lấn sân, nhưng nhấn mạnh độ minh bạch của ngành nghề này chưa được cao, chưa có đối thủ vững chắc trên thị trường và cần chuẩn bị kỹ càng hơn các thông tin. FPT Retail sẽ công bố thông tin này vào giữa năm 2018, dự kiến năm 2019 sẽ đóng góp vào tăng trưởng doanh thu của FPR Retail.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT cũng hướng mục tiêu đến sàn chứng khoán trong thời gian tới.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fpt-retail-du-dinh-len-san-mo-cua-hang-apple-vao-nam-2020-va-lan-san-nganh-duoc-a211503.html