FPT Shop và những cú "phốt" khiến khách hàng "ngán ngẩm"


Thứ 7, 14/11/2015 | 01:13


(ĐSPL) - FPT Shop bị "tố" "hẹn lần, hẹn lượt", có dầu hiệu mập mờ khi bảo hành máy cho khách, hay sản phẩm bán ra có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng,...

(ĐSPL) - "Hẹn lần, hẹn lượt", có dầu hiệu mập mờ khi bảo hành máy cho khách, hay sản phẩm bán ra có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng,... là những "cú phốt" khiến khách hàng "ngán ngẩm" khi mua hàng của FPT Shop. 

Khách hàng tố FPT shop cố tình ‘hẹn lần, hẹn lượt’ khi đem máy bảo hành

Tin tức trên báo Chất lượng Việt Nam, theo phản ánh của anh Huỳnh Văn Quang Trung (ngụ tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường 6 – Q.11, TP.HCM): Ngày 2/7/2014, anh Trung mua chiếc điện thoại iPhone 5S của FPT shop với giá 16,689 triệu đồng. Thời hạn bảo hành của máy kéo dài trong vòng 1 năm.

Sau một thời gian sử dụng, iPhone này gặp sự cố máy bị đen màn hình, không hiển thị, trong khi máy vẫn hoạt động bình thường, phải để vài chục phút mới mở lên được.

Ngày 30/6/2015, anh Trung mang máy iPhone này ra cửa hàng FPT shop ở tại đường 3/2 (Q.11) để thực hiện bảo hành, thì nhân viên kỹ thuật tại đây (tên Trọng) tiếp nhận, và nói sẽ gửi máy lên trung tâm bảo hành của Apple, hẹn anh Trung ngày 8/7 đến lấy máy.

Quá thời hạn nói trên, vì không thấy nhân viên của FPT gọi anh Trung đến thông báo tình trạng máy điện thoại của mình, thì anh Trung liền gọi lại cho FPT shop. Các nhân viên ở đây thông báo trung tâm bảo hành của Apple không đồng ý bảo hành cho chiếc iPhone của anh Trung, với lý do khi cửa hàng gửi máy lên Apple, thì máy đã hết hạn bảo hành so với thời gian quy định.

Lúc này, FPT đề nghị sẽ thu mua lại của anh Trung với giá 7.750.000 đồng. Chia sẻ quan điểm của mình, anh Trung cho rằng đây là điều rất vô lý, vì máy iPhone của anh Trung vẫn còn thời hạn bảo hành, mà cửa hàng lại không đồng ý bảo hành cho khách hàng, nên dĩ nhiên là anh Trung sẽ không đồng ý đổi lại máy với giá tiền như FPT đề nghị.

Nhân viên của FPT khi đó nói sẽ gọi lại cho trung tâm bảo hành của Apple để kiểm tra lại, báo giá sửa chữa máy cho anh Trung, nhưng khách hàng này vẫn không đồng ý vì nghĩ rằng cách này rất vô lý. Khách hàng đề nghị được nhận máy về, FPT đồng ý và nói sẽ liên hệ với Apple để trả lại máy cho khách hàng trong vòng 2 ngày làm việc.

Liên tục ‘hẹn lần, hẹn lượt’, gần đây nhất là ngày 17/7, anh Trung gọi điện thoại lên FPT shop nói muốn lấy máy iPhone 5S này về, không cần phải sửa chữa hay bảo hành gì nữa hết, thì lại bị nhân viên của FPT hẹn, nói lý do là vì bên trung tâm bảo hành của Apple chưa gửi máy về.

Tiếp sau đó, FPT shop nhắn tin cho anh Trung, xin lỗi vì lý do chậm trễ, hẹn ngày 20/7/2015 sẽ báo giá sữa chữa cho khách hàng này. Anh Trung lại một lần nữa rất bức xúc, vì khách hàng chỉ muốn lấy máy về, mà không cần muốn sửa chữa, hay báo giá gì cả. Ngày 21/7, anh Trung tiếp tục gọi tới FPT, yêu cầu cần phải trả lại máy cho khách hàng, thì lại tiếp tục bị hứa hẹn.

Anh Huỳnh Văn Quang Trung sau đó quyết định gọi vào đường dây nóng của FPT shop (19006616), thì nhân viên tổng đài thông báo sẽ liên hệ lại với trung tâm bảo hành, rồi thông báo lại cho khách hàng. Khi khách hàng yêu cầu đại diện của FPT shop trả lời đến khi nào khách hàng có thể nhận lại máy điện thoại, thì người nhân viên này đã không thể trả lời được.

Anh Huỳnh Văn Quang Trung đã rất bức xúc vì cách làm việc, bảo hành sản phẩm cho khách hàng của FPT shop, vì máy đã mang đi bảo hành gần 1 tháng, mà cho tới nay, vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn, cho dù khách hàng đã phản ánh lên đường dây nóng của FPT shop.

Bày tỏ quan điểm của mình, anh Trung chia sẻ quan điểm là rất thất vọng, ‘không biết chính sách bảo hành của FPTshop có gì mờ ám ở bên trong hay không’...

Một cửa hàng của FPT shop (ảnh có tính minh họa).

Khách hàng bức xúc, "tố" FPT shop mập mờ trong khâu bảo hành

Thông tin trên báo Dân Việt, độc giả Hà Duy Nghĩa (hadnghia@gmail.com) bức xúc “tố” FPT Shop Đắc Lắk mập mờ trong khâu bảo hành. 

Theo đó, vào ngày 12/8/2014, anh Nghĩa đến cửa hàng của FPT Shop tại số 37 đường Lê Thánh Tông, Phường Thắng Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, Đắc Lắk để mua iphone 4s giá 9.999.000 đồng. Sau khi được nhân viên cửa hàng cài đặt và kích hoạt máy, anh mang về nhà dùng và thấy máy nóng ran, bất thường.

Chiều cùng ngày, anh Nghĩa mang máy quay trở lại cửa hàng, nhân viên tại đây cho biết máy bị lỗi phần mềm, và đã cài đặt. Tuy nhiên, sau đó, khi dùng máy vẫn bị nóng ran.

Ngày 13/8, anh Nghĩa tiếp tục mang máy quay trở lại cửa hàng kiểm tra. Cửa hàng này cho biết máy bị lỗi và cần phải gửi lên trung tâm bảo hành của FPT Shop để kiểm định vào ngày 12/8.

Sau hơn một tuần chưa thấy trung tâm bảo hành hồi đáp, ngày 21.8, anh Nghĩa có gọi đến trung tâm theo số máy 0839311531 và được trả lời rằng máy bị lỗi main, phải gửi đi Singapore để thẩm định.

Ngày 23/8 anh Nghĩa có gọi lại theo số máy trên và được trả lời rằng điện thoại của anh không có vấn đề gì, đã trả lại cửa hàng. Tuy nhiên, đến ngày 26/8, anh Nghĩa gọi lại cho trung tâm này thì nhận được câu trả lời hoàn toàn khác. Nhân viên trung tâm cho biết hiện tại chưa có thông tin gì về máy, khi nào có thông tin thì sẽ thông báo đến khách hàng.

Anh Nghĩa bức xúc cho rằng: FPT Shop có sự mâu thuẫn trong việc trả lời khách hàng, khâu bảo hành có sự mờ ám và muốn được phản ánh sự việc trên với báo chí để cảnh báo với các khách hàng khác khi mua các sản phẩm của FPT cũng như dịch vụ bảo hành của hãng này.

FPT Shop: Đập 4 hộp iphone, hàng vẫn có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng

Thông tin đăng tải trên báo Tầm nhìn vào đầu tháng 6/2015, nhiều khách hàng đã phản ánh tình trạng nhiều sản phẩm công nghệ trong đó có iphone chính hãng của FPT shop tại Đà Nẵng không đảm bảo chất lượng khiến người tiêu dùng không mấy hài lòng. Trong vai một người đi mua hàng tại FPT shop, PV Báo điện tử Tầm Nhìn đã phần nào xác minh được tính chân thực của những phản ánh nói trên.

Trong vai một người đi mua hàng, PV Báo điện tử Tầm Nhìn đã tới FPT shop A1, số 10 Nguyễn Văn Linh (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) để xác minh những phản ánh của khách hàng trong thời gian gần đây.

Khi có ý mua mua 1 chiếc iphone 5s chính hãng với giá 13.990.000 Việt Nam đồng, chúng tôi được nhân viên của FPT shop tiếp thị thêm: “sản phẩm iphone 5s chính hãng của apple, được đổi trả trong vòng 15 ngày đối với lỗi phần mềm và đổi trả trong vòng 1 năm đối với lỗi phần cứng do nhà sản xuất.”

Iphone chính hãng của FPT Shop có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, ổ xạc bị trầy xước, bám bụi, có vết bẩn màu đen có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường. 

Sau 13 ngày sử dụng, chiếc điện thoại iphone 5s mà chúng tôi mua tại FPT shop nói trên bắt đầu có nhiều dấu hiệu lỗi: một số thao tác bị trì trệ, không thể tải được bất cứ phần mềm ứng dụng nào về máy, máy có biểu hiện kém nhạy….

Như đã được tư vấn, chúng tôi mang máy tới cửa hàng để đổi, nhân viên của cửa hàng khuyên nên để máy lại cửa hàng để chạy lại phần mềm. Sau khi không đồng tình với ý kiến trên và yêu cầu được đổi máy như thỏa thuận khi mua máy, nhân viên cửa hàng yêu cầu chúng tôi mang máy đến trung tâm bảo hàng tại số 7 đường Hàm Nghi để lấy giấy xác nhận máy lỗi thì mới tiến hành trao đổi máy.

Sau khi chúng tôi lấy giấy xác nhận máy bị lỗi phần mềm, quay trở lại cửa hàng để làm thủ tục đổi máy thì lúc này nhân viên cửa hàng lại quay ngoắt thái độ: “cửa hàng chỉ đổi trả máy trong vòng 1 năm đối với các lỗi của nhà sản xuất về phần cứng.”

Lúc này tôi yêu cầu được gặp quản lí cửa hàng, trình bày lại sự việc và đưa giấy tờ xác nhận của trung tâm bảo hành ra thì mới được giải quyết, tuy nhiên vị quản lí này lại đính chính thêm: “việc đổi máy trong vòng 15 ngày cũng áp dụng chỉ với lỗi phần cứng do nhà sản xuất, chắc do nhân viên tiếp thị không nói rõ ý nên mới dẫn đến tình trạng khách hàng hiểu nhầm.” ?!

Tuy nhiên, quản lí cửa hàng vẫn đồng ý cho đổi máy như đã thỏa thuận.

Cũng trong phản ánh của báo Tầm nhìn, trong khi tiến hành đổi máy, phát hiện chiếc iphone 5s vừa được khui trong hộp ra có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, ổ xạc của máy có dấu hiệu bám bụi kèm theo một vệt bẩn màu đen lớn nhìn rõ bằng mắt thường.

Tình trạng nói trên xảy ra khá nhiều với các sản phẩm iphone chính hãng khác được bày bán tại FPT Shop A1, số 10 Nguyễn Văn Linh (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng). (Ảnh: Báo Điện tử Tầm nhìn).

Quản lí FPT Shop tại số 10 Nguyễn Văn Linh (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) là anh Nguyễn Phú Cường đã gợi ý sẽ tiếp tục đổi cho khách hàng một chiếc điện thoại Iphone 5s khác. Sau khi khui tiếp hộp thứ hai, chiếc điện thoại “mới” này cũng đã bị trầy xước phần ổ xạc, ổ xạc có dấu hiệu đã qua quá trình sử dụng. Chiếc thứ ba được khui ra cũng có biểu hiện tương tự.

Quản lí cửa hàng xác nhận là đã gọi điện thông báo cho người có thẩm quyền của FPT Shop để thông báo sự việc và sẽ có hướng giải quyết, xử lí số hàng “lỗi” nói trên. Đồng thời, quản lí cửa hàng cũng thỏa thuận: “nếu khách hàng đồng ý nhận lại một trong những chiếc điện thoại “thiếu thẩm mĩ” nói trên thì cửa hàng sẽ giảm thêm 5\% giá bán.”

Khi chúng tôi thể hiện sự thất vọng đối với sản phẩm của cửa hàng, vị quản lí này giải thích: “Sự việc xảy ra đối với những chiếc điện thoại này có thể là do chúng tôi nhập phải lô hàng lỗi của Appe, chúng tôi sẽ báo cáo lên cấp trên để có hướng xử lí đối với những lô hàng đó.”

Sau khi từ chối cung cấp thêm thông tin về số hàng nói trên, vị quản lí của cửa hàng cũng từ chối luôn việc giúp đỡ chúng tôi gặp gỡ những người có thẩm quyền để xác minh những lỗi của sản phẩm, kèm theo lời hứa hẹn là sẽ có người của công ty liên lạc với khách hàng để thông báo về lỗi của sản phẩm mà khách hàng gặp phải.

Còn nữa...

AN NHIÊN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fpt-shop-va-nhung-cu-phot-khien-khach-hang-ngan-ngam-a119500.html