Frank De Boer từ chức HLV trưởng tuyển Hà Lan sau thất bại tại EURO 2020


Thứ 4, 30/06/2021 | 08:44


Cùng sự kiện

HLV Frank De Boer quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Hà Lan sau thành tích bết bát ở EURO 2020, khi đảm nhận vị trí này chưa đầy 1 năm.

Vào tối ngày 29/6 (theo giờ Hà Nội), HLV Frank De Boer đã xác nhận thông tin rời khỏi vj trí HLV trưởng tuyển Hà Lan.

"Sau khi đánh giá sự việc, tôi quyết định không tiếp tục trên tư cách HLV trưởng tuyển quốc gia. Rõ ràng là mục tiêu đã không được hoàn thành. Khi tôi trở thành HLV trưởng Hà Lan vào năm 2020, tôi nghĩ đây là vinh dự và thử thách, nhưng tôi cũng hiểu áp lực sẽ ngay lập tức tới.

Áp lực ấy chỉ gia tăng vào lúc này, điều đó không tốt đối với bản thân tôi tôi và cả chiến dịch của tuyển Hà Lan tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tôi muốn cảm ơn tất cả, những cổ động viên và cầu thủ", HLV Frank De Boer cho hay trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB).

Bóng đá - Frank De Boer từ chức HLV trưởng tuyển Hà Lan sau thất bại tại EURO 2020
HLV Frank De Boer quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Hà Lan sau thất bại ở EURO 2020.

The Athletic cho biết quyết định từ chức được đưa ra sau cuộc họp giữa HLV Frank De Boer và Liên đoàn Bóng đá Hà Lan vào ngày ngày 29/6, sau thất bại của tuyển Hà Lan trước Cộng hòa Czech tại vòng 1/8 EURO 2020.

HLV Frank De Boer và Liên đoàn Bóng đá Hà Lan đều đồng thuận chia tay sau khi Hà Lan không đạt được mục tiệu lọt vào tứ kết EURO 2020. Như vậy, cựu danh thủ bóng đá Hà lan đã từ chức HLV trưởng sau chưa đầy 1 năm đảm nhận vị trí này.

Frank De Boer được bổ nhiệm lên chức vụ HLV trưởng vào tháng 9/2020 sau khi Hà Lan chia tay Ronald Koeman. Nhà cầm quân này đã dẫn dắt tuyển Hà Lan 15 trận. Dưới thời HLV Frank De Boer, tuyển Hà Lan được đánh giá là không có sự tiến bộ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/frank-de-boer-tu-chuc-hlv-truong-tuyen-ha-lan-sau-that-bai-tai-euro-2020-a505432.html