+Aa-
    Zalo

    Gã buôn vũ khí dưới vỏ bọc viên sỹ quan "rởm"

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cáo Anh đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật cùng lúc, gây nguy hiểm cho xã hội, cho tính mạng cho người và gây khó khăn trong việc phòng chống tội phạm.

    Vì mục đích vụ lợi, bị cáo Anh đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật cùng lúc, gây nguy hiểm cho xã hội, cho tính mạng cho người và gây khó khăn trong việc phòng chống tội phạm.

    Ngày 25/4, TAND TP. HCM xét xử bị cáo Đào Ngọc Duy Anh (SN 1979, quê Đà Nẵng, tạm trú tại phường Tân Định, Q. 1, TP. HCM) về 3 tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Được biết, Duy Anh sống như vợ chồng với 3 cô gái và có 4 người con. Vì mục đích vụ lợi, bị cáo Anh đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật cùng lúc.

    Hành vi của Duy Anh không chỉ gây ảnh hưởng đến trật tự trị an, đến sức khỏe của con người, mà còn gây khó khăn trong việc phòng chống tội phạm về ma tuy và các loại tội phạm, tệ nạn xã hội khác…

    Bị cáo Anh phạm cùng lúc ba tội nguy hiểm.

    Theo cáo trạng, khoảng hơn 20h ngày 10/1/2014, Công an TP. HCM phối hợp với công an phường Tân Định (quận 1) kiểm tra hành chính một khách sạn trên địa bàn phường Tân Định, phát hiện Duy Anh thuê trọ cùng hai người khác ở một phòng trong khách sạn này, có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy để bán cho người khác.

    Thu giữ của Duy Anh gồm 4 gói nylon chứa Methamphetamine, trọng lượng 68,6688gram, một khẩu súng tự chế dạng bút bằng kim loại; 1 khẩu súng có hai nòng bằng kim loại 12 viên đạn đầu đen; 76 viên bi là loại đạn được sử dụng cho súng đồ chơi nguy hiểm; 1 giấy chứng minh sĩ quan, 1 giấy CMND mang tên Đào Ngọc Duy Anh.

    Từ lời khai của Duy Anh, công an dẫn giải đối tượng đến nhà xe T.B. (đường Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5) kiểm tra hàng hóa, thu giữ một thùng giấy carton do một người không rõ lai lịch gửi cho Duy Anh. Bên trong thùng giấy có ba khẩu súng dạng ổ quay.

    Kiểm tra nơi ở của Duy Anh, công an thu giữa một khẩu súng bút và 45 viên đạn. Quá trình điều tra Duy Anh khai nhận, khoảng năm 2008, Duy Anh đến TP. Hà Nội và quen biết với một người tên Thắng (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) và thường xuyên liên lạc với nhau. Đến năm 2013, Thắng và Duy h gặp nhau tại Đà Lạt. Duy Anh biết thắng có nguồn làm giấy tờ giả nên nhờ Thắng làm giúp một số giấy tờ.

    Cũng trong thời gian này, Duy Anh được Thắng giới thiệu làm quen với đối tượng Nguyễn Viết Huỳnh (SN 1979, quê Hải Dương, là bị can trong một vụ án khác). Cả Thắng và Duy Anh cùng tham gia mua bán trái phép chất ma túy, mua bán trái phép vũ khí quân dụng với Huỳnh, đồng thời làm giả nhiều giấy tờ giả của các cơ quan, tổ chức.

    Kết luận điều tra xác định, vì mục đích vụ lợi nên từ tháng 10/2013 đến 10/1/2014, Đào Ngọc Duy Anh đã nhiều lần mua ma túy của một số đối tượng (không rõ lai lịch, địa chỉ) để phân ra bán kiếm lời. Do không xác định được các đối tượng đã bán ma túy cho Duy Anh để làm rõ số lần, số lượng đã mua bán, do đó Duy Anh chỉ chịu trách nhiệm hình sự về trọng lượng ma túy khi bị bắt quả tang.

    Trong thời gian trên, Duy Anh còn tham gia mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Do không xác định được đối tượng đã bán súng cho Duy Anh nên Duy Anh chỉ phải chịu trách nhiệm với số vũ khí bị bắt quả tang, gồm: 3 khẩu súng rulô tự quay, 1 khẩu súng bút và 1 khẩu súng hai nòng.

    Ngoài ra, nhằm để trốn tránh việc mua bán trái phép chất mua túy, mua bán trái phép vũ khí quân dụng của mình, Duy Anh còn nhờ đối tượng tên Thắng làm giả một Giấy chứng minh sỹ quan quân đội và một giấy CMND đem sử dụng một thời gian thì bị bắt quả tang cùng tang vật.

    Theo HĐXX, hành vi của Duy Anh gây nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính, xâm phạm hoạt động bình thường và uy tín của các cơ quan Nhà nước; tổ chức, xâm phạm đến trật tự an toàn công cộng, tính mạng, sức khỏe của công dân, xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý của nhà nước về ma túy… Từ đó, HĐXX tuyên phạt Duy Anh 8 năm tù về 3 tội danh.

    Theo báo Người Đưa Tin

    [mecloud]MPYVCNBbpz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-buon-vu-khi-duoi-vo-boc-vien-sy-quan-rom-a107890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.