+Aa-
    Zalo

    Gà có 6 bộ phận cực bẩn, thèm đến mấy cũng nên tránh xa

    ĐS&PL Những bộ phận này của con gà là món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên chúng lại có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

    Đầu gà

    Gà thường dùng mỏ để tìm kiếm thức ăn, dễ ăn phải một số kim loại nặng. Các chất này sau đó sẽ được tích trữ trong đầu gà. Không chỉ vậy, các chất bẩn cũng thường tích tụ ở phần đầu.

    Vì thế, nếu ăn đầu gà không được làm sạch cẩn thận, bạn vô tình đưa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng vào cơ thể, tác động không tốt tới sức khỏe.

    ga co 6 bo phan cuc ban them den may cung khong nen an1

    Phao câu

    Phao câu được đánh giá là nơi độc hại nhất trong toàn bộ cơ thể con gà. Bộ phận này chứa tuyến mỡ đuôi - một chất lỏng béo ngậy, tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài nên dễ bị nhiễm bẩn.

    Ngoài ra, phao câu cũng là bộ phận tập trung các tuyến bạch huyết. Trong quá trình ăn uống, gà có thể nuốt phải nhiều tạp chất gây hại, khiến phao câu tích tụ nhiều vi khuẩn, virus mà không phân hủy được.

    Cổ gà

    Cổ gà là nơi có một lượng lớn tuyến bạch huyết tập trung nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe. Sau một thời gian dài tích tụ chất độc, cổ gà sẽ trở thành “ổ vi khuẩn” gây bệnh cho bạn.

    Bộ phận này cũng chứa nhiều vi khuẩn, độc tố nên nếu ăn thì không khác nào “rước độc vào người”. Đặc biệt, cổ gà chứa khá nhiều chất báo, có hàm lương cholesterol cao, không tốt cho người bị bệnh tim mạch.

    Cánh gà

    Cánh là bộ phận tích tụ rất nhiều lượng mỡ dư thừa của con gà. Nếu ăn quá nhiều cánh gà, cơ thể bạn sẽ tồn đọng chất béo xấu, không tốt cho sức khỏe.

    ga co 6 bo phan cuc ban them den may cung khong nen an

    Không chỉ vậy, bộ phận này là nơi mà người chăn nuôi thường tiêm các loại thuốc kháng sinh, thuốc tăng trưởng dành cho gà. Vì thế, cánh gà chứa khá nhiều chất hóa học có nguy cơ gây ung thư.

    Da gà

    Da gà chứa nhiều chất béo và cholesterol không tốt cho sức khỏe. Đây cũng là bộ phận tồn đọng nhiều chất ô nhiễm, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Da gà khó làm sạch nên không an toàn cho sức khỏe khi ăn.

    Nội tạng gà

    Các bộ phận như tim, gan, ruột, thận, lá lách hay phổi đều có liên quan trực tiếp tới quá trình tiêu hóa, giải độc, chuyển hóa các chất độc hại của con gà. Như vậy, nội tạng gà cũng có khả năng chứa nhiều chất độc, vi khuẩn và ký sinh trùng. Ngoài ra, đây cũng là nơi chứa nhiều kim loại nặng, kèm theo đó là một lượng lớn chất purine không tốt cho sức khỏe.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-co-6-bo-phan-cuc-ban-them-den-may-cung-nen-tranh-xa-a505481.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan