+Aa-
    Zalo

    Gã côn đồ "thu thuế" xe chở thủy sản qua đường vì... mùi tanh hôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các xe chở cá muốn đi qua tuyến đường đều này đều phải cống nạp cho Đậu Cao Sơn 100.000đ/chuyến. Bức xúc nhưng sợ bị đánh đập nên các tài xế đành chấp nhận.

    (ĐSPL) - Các xe chở cá muốn đi qua tuyến đường đều này đều phải cống nạp cho Đậu Cao Sơn 100.000đ/chuyến. Bức xúc nhưng sợ bị đánh đập nên các tài xế đành chấp nhận.

    Ngày 4/9, tin tức từ cơ quan Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản khi người này tự đứng ra làm luật các xe chở cá cho nhà máy chế biến thủy sản.

    Theo đó, từ đầu tháng 8/2015 đến nay, trên địa bàn huyện Diễn Châu xuất hiện tình trạng mốt số đối tượng đã tự đứng ra làm luật và thu tiền của các tài xế lái xe. Sự việc kéo dài đã gây ra nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân.

    Thời gian gần đây, Công an huyện Diễn Châu nhận được nhiều đơn trình báo của các tài xế xe chở cá cho nhà máy chế biến thủy hải sản Xu Ri Việt – Trung, đóng tại xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu về việc những người này bị một đối tượng chặn xe đe dọa, bắt đóng tiền tiền luật mỗi xe 100.000 đồng/chuyến. Ngay sau đó, Công an huyện  Diễn Châu đã xác lập chuyên án mang bí số 815C để đấu tranh triệt phá tội phạm. 

    Qua nắm bắt tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, vừa qua cơ quan công an huyện đã tiến hành bắt quả tang 1 đối tượng tình nghi khi y đang dùng xe máy đuổi theo xe ô tô chở cá yêu cầu dừng lại để nộp tiền “luật”.

    Đối tượng Sơn tại cơ quan điều tra

    Tại CQĐT, đối tượng khai nhận tên là Đậu Cao Sơn (SN 1971), trú tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu. Theo lời khai của Sơn, trung bình mỗi ngày y chặn từ 1 - 2 xe chở cá, lấy mỗi xe 100.000 đồng/chuyến.

    Thấy các xe chở cá khi chạy qua đoạn đường làm rơi vãi nước có mùi hôi tanh, Sơn liền lấy xe máy đuổi theo và yêu cầu các xe này dừng lại và đe dọa sẽ báo cho các lực lượng chức năng nếu không đóng tiền. Vì sợ bị đánh nên các lái xe đều chấp nhận đưa tiền luật. Số tiền thu được Sơn dùng để ăn nhậu và tiêu xài cá nhân.

    Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ.

    NGỌC TUẤN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-con-do-thu-thue-xe-cho-thuy-san-qua-duong-vi-mui-tanh-hoi-a109143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.