+Aa-
    Zalo

    Gà Đông Tảo quý hiếm chết hàng loạt ở Hưng Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tượng hàng loạt con gà Đông Tảo quý hiếm bất ngờ chết không rõ nguyên nhân ở Hưng Yên khiến người dân xôn xao, lo lắng.

    Hiện tượng hàng loạt con gà Đông Tảo quý hiếm bất ngờ chết không rõ nguyên nhân ở Hưng Yên khiến người dân xôn xao, lo lắng.

    Theo tin tức VTV đăng tải, gà Đông Tảo vốn là loại gà quý hiếm, thế nhưng mấy tháng nay gần 200 hộ gia đình nuôi gà Đông Tảo ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên phút chốc trắng tay bởi gà chết hàng loạt, thiệt hại tới hàng tỷ đồng.

    "Dịch bệnh này xảy ra lác đác trước Tết Nguyên đán, do thời điểm Tết nên nhân dân một phần giấu vì thời điểm đó mà công bố dịch thì sẽ ảnh hưởng đến chuyện bán gà thực phẩm và gà giống của địa phương.

    Gà Đông Tảo chết được người dân bỏ vào bao tải vứt ra môi trường gây ô nhiễm. Ảnh: Dân Trí

    Hiện chúng tôi nhận định là dịch tương đối trầm trọng, hiện nay các nhà chuyên môn chưa về để xem nó là nguyên nhân từ cúm gia cầm, cúm H5N1 hay là bệnh tụ huyết trùng", báo Dân Trí dẫn lời ông Giang Nam Khương – Phó Bí thư Thường trực xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Trọng Thuần, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Tảo cho biết, hiện tại chính quyền xã này cũng chưa xác định được nguyên nhân gà Đông Tảo chết hàng loạt. Tuy nhiên, theo nhận định của người dân là do gà bị bệnh tụ huyết trùng chứ không phải cúm.

    “Sau Tết Nguyên đán 2017, ngay khi phát hiện dịch gà chết, chúng tôi đã thông báo lên Trạm thú y huyện Khoái Châu. Đồng thời, chúng tôi còn vận động người dân tiêu hủy gà chết đúng theo quy định, không vứt bừa bãi ra môi trường. Hiện chúng tôi đang thống kê số lượng gà chết nên chưa có con số cụ thể” – ông Thuần nói.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dong-tao-quy-hiem-chet-hang-loat-o-hung-yen-a182297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan