+Aa-
    Zalo

    "Gã phù thủy" bí ẩn biến Văn Kính Dương thành "ông trùm" đế chế sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Theo lời khai của "ông trùm" Văn Kính Dương, mặc dù bị cáo được Tom truyền lại công thức bào chế ma túy nhưng lại chưa từng gặp mặt người đàn ông bí ẩn này.

    Theo lời khai của "ông trùm" Văn Kính Dương, mặc dù bị cáo được Tom truyền lại công thức bào chế ma túy nhưng lại chưa từng gặp mặt người đàn ông bí ẩn này.

    Sáng 8/5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng "béo", Hiếu) và các đồng phạm.

    Theo đó, "ông trùm" này bị truy tố về 5 tội danh: “Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy; "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; "Trốn khỏi nơi giam giữ"; "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

    Cùng ra tòa với Văn Kính Dương còn có các bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc miu, 25 tuổi, quê Hải Phòng), Nguyễn Thu Huyền (31 tuổi, quê Hà Nội), Lê Hương Giang (31 tuổi, quê Hà Nội), Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền bị xét xử về các tội danh sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Tại phiên tòa, Dương thừa nhận toàn bộ cáo trạng truy tố.

    Cuộc đào tẩu ngoạn mục của "trùm" ma túy

    Theo hồ sơ, năm 2008, Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phạt 5 năm tù về tội "Cướp giật tài sản". Trong thời gian chấp hành án tù, Dương lại bị bắt quả tang về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy”, lãnh thêm 7 năm tù giam.

    Hình ảnh Văn Kính Dương tại tòa vào ngày 7/5. Ảnh: Giao Thông

    Thời gian bị giam giữ, Văn Kính Dương được sắp xếp vào buồng giam số 4, nhà giam K1, trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa. Cũng vào thời điểm này, "trùm" ma túy nuôi mộng vượt ngục.

    Trả lời HĐXX, Dương thừa nhận kế hoạch trốn trại có 5 người, tuy nhiên, có 1 người do vóc dáng cao to không thể chui lọt tường rào bảo vệ ra ngoài. Do đó, đến tháng 11/2010, Dương cùng với Mã Thanh Phương, Trần Văn Tài, Lê Hồng Hạnh trốn khỏi trại giam.

    Sau khi trốn trại thành công, nhóm phạm nhân này mỗi người tản đi một hướng. Về phần Dương, đối tượng không về nhà mà thuê một khách sạn ở Hà Nội để ẩn thân. “Trốn trại ra, bị cáo làm đủ thứ việc, cứ việc gì có tiền thì làm”, báo Gia Đình & Xã Hội ghi nhận lời khai của Dương.

    Về sau, bị cáo đã cùng vợ là Nguyễn Thị Phúc (32 tuổi, quê Thái Nguyên) tham gia đường dây ma túy liên tỉnh do đối tượng Hoàng Phương Lam cầm đầu. Thời điểm này bị cáo chỉ tham gia vào hoạt động mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy chứ chưa tiến hành việc sản xuất ma túy.

    Đến năm 2012, Phúc và Lam bị bắt quả tang khi đang thực hiện giao dịch tại khách sạn Hà Nội Tower. Tại phi vụ này Dương nhanh chân tẩu thoát và trốn vào TP.HCM.

    Tại đây, bị cáo đã sử dụng giấy tùy thân mang tên Lê Cao Quý. Về giấy tờ tùy thân trên, Dương cho biết là nhặt được ở ngoài đường. Sau đó, Dương tự đi tháo, dán ảnh rồi ép plastic.

    Ngoài ra, Dương nhờ 1 người đóng giả Phúc đến ngân hàng làm thủ tục giao dịch chuyển 380 triệu đồng từ tài khoản của vợ vào tài khoản của mình. Nhận được tiền, anh ta rút sạch số tiền này để làm lộ phí trong những ngày trốn truy nã và tiếp tục buôn bán ma túy.

    Người đàn ông bí ẩn trong đường dây ma túy của Văn Kính Dương

    Kể từ khi đào tẩu thành công cho tới những ngày "lập nghiệp" tại TP.HCM, Văn Kính Dương chỉ dừng lại ở việc mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Vậy, cơ duyên nào đã giúp Dương trở thành "ông trùm" của tập đoàn sản xuất ma túy lớn nhất cả nước? Đó chính là câu hỏi lớn nhất mà dư luận đặt ra.

    Ghi nhận của PV VTC News tại phiên tòa, Văn Kính Dương cho biết, trong một lần chơi tại vũ trường, bị cáo đã gặp Tom (người đàn ông không rõ lai lịch) và được người này đặt vấn đề hợp tác sản xuất ma túy.

    "Mỗi lần liên lạc với Tom đều qua điện thoại, Dương không biết người này ở nước nào chỉ biết có nói được tiếng Việt", Dương nói về người đàn ông bí ẩn tên Tom.

    Dương cũng khẳng định chính người này đã cung cấp tiền chất và truyền lại công thức điều chế ma túy cho bị cáo.

    Sau đó, Dương mua thiết bị sản xuất và nhận hóa chất ở phía Bắc, người trực tiếp sản xuất ma túy là Nguyễn Đức Kỳ Nam.

    Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

    "Lúc đầu sản xuất vào tháng 4/2016 không sản xuất được gì. Đến 6 tháng sau thì được mẻ 4kg tiền chất ma túy tại một biệt thự ở khu Trung Sơn, Bình Chánh. Nhưng mẻ này không đạt chất lượng nên không bán được", Dương khai.

    Các trợ thủ đắc lực của "ông trùm" Văn Kính Dương. Ảnh: VTC News

    Chưa dừng lại, cuối năm 2016, ông trùm này tiếp tục chuyển “nhà máy” từ TP.HCM ra nhà của Lê Hương Giang ở Nha Trang. Tại đây, đường dây của Dương sản xuất được 40kg ma túy. Sau đó, Dương liên tục chuyển địa điểm sản xuất chất cấm về TP.HCM, Đồng Nai để sản xuất ma túy số lượng lớn.

    Gã trả lương cho mỗi “công nhân” 50 triệu đồng/tháng. Dương cũng thừa nhận, biết việc buôn bán ma túy là trái pháp luật nhưng vẫn bất chấp làm vì muốn kiếm thật nhiều tiền.

    Cũng trong phiên tòa, Ngọc Miu khai sống chung với Văn Kính Dương như vợ chồng dù biết anh ta có gia đình. Cả hai có một con chung năm nay 4 tuổi. Trong thời gian sống với Dương, Ngọc nói không hề biết Dương buôn bán ma túy vì "mỗi người có công việc riêng".

    Các bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền phủ nhận việc giúp sức cho Văn Kính Dương trong việc giao ma túy và thu tiền. Các đồng phạm bị cáo buộc tham gia vào quá trình sản xuất ma túy như Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân,... cùng khai ban đầu không hề biết công việc Dương làm liên quan đến ma túy.

    Hiện phiên tòa đang tiếp tục được xét xử.

    Văn Kính Dương và đồng phạm trong đường dây sản xuất, mua bán ma túy. Ảnh: Zing.vn

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-phu-thuy-bi-an-bien-van-kinh-duong-thanh-ong-trum-de-che-san-xuat-ma-tuy-lon-nhat-viet-nam-a274420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan