+Aa-
    Zalo

    Ga Sài Gòn phát hiện nhiều vé tàu giả người dân mua qua "cò"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kiểm tra vé của người dân đi lại dịp Tết Đinh Dậu 2017, Ga Sài Gòn phát hiện nhiều vé tàu là giả, vé không hợp lệ.

    (ĐSPL) - Kiểm tra vé của người dân đi lại dịp Tết Đinh Dậu 2017, Ga Sài Gòn phát hiện nhiều vé tàu là giả, vé không hợp lệ.

    Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết, trong ngày hôm nay (24/1), ga có 20 đoàn tàu khách chở hơn 16.000 người về quê đón Tết. Đây là một trong những ngày cao điểm có lượng khách tập trung về Ga Sài Gòn nhiều nhất trong dịp Tết Đinh Dậu. 

    Trong những ngày qua, Ga Sài Gòn đã phát hiện nhiều trường hợp vé tàu giả, vé tàu không hợp lệ, không trùng tên, tuổi với người đi tàu do mua thông qua người khác.

    Nhân viên Ga Sài Gòn kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách trước khi lên tàu. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Trước đó, ngày 22/1, hành khách N.V.K. (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cùng 2 người thân trong gia đình đã không thể lên tàu vì đã mua phải vé giả từ các “cò” bên ngoài.

    Theo ông Văn, đối với những trường hợp hành khách chưa có vé nhưng có việc đột xuất, hoặc đi thêm người, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn luôn tạo điều kiện cho người dân có vé đi ngay.

    Tiếp đó, khoảng 14h ngày 23/1, chị T.T.Y., khách đi tàu TN4 tuyến Sài Gòn - Tam Kỳ (Quảng Nam) có vé tàu không trùng khớp thông tin tùy thân.

    Theo quy định, chị Y. sẽ không được lên tàu. Tuy nhiên, do đi cùng con bị ốm, Ga Sài Gòn đã linh động hỗ trợ chị này mua vé tàu khác để kịp về quê.

    Trước đó vào hồi tháng 12/2016, qua kiểm tra 8 vé tàu hỏa của người dân đi lại dịp Tết Đinh Dậu 2017, Ga Sài Gòn cũng phát hiện những vé này không hợp lệ.

    Theo báo Vietnamnet, 4 vé tàu đi tàu TN6 tuyến Sài Gòn - Huế ngày 25/1 và tàu TN2 tuyến Sài Gòn - Hà Nội ngày 24/1 dịp Tết Đinh Dậu 2017 bị phát hiện khi có dấu hiệu sửa tên và số giấy tờ tùy thân.

    "Số vé tàu này người dân mua qua “cò” với giá cao hơn đường sắt mở bán. Ngoài ra, những vé này người dân cung cấp không trùng khớp với số chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân. Do đó, Ga Sài Gòn xác định là vé giả nên những trường hợp này không được lên tàu"- ông Văn xác nhận.

    Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng đưa ra khuyến cáo, người dân khi đi tàu phải mang theo giấy tờ tùy thân, tuyệt đối không tin lời đối tượng bên ngoài rao bán các vé tàu không hợp lệ. Người dân mua vé thông qua “cò” có thể mua phải vé giả, vé đã qua chỉnh sửa. Thậm chí, “cò” còn in vé ra nhiều bản bán cho nhiều người.

    Đại diện Ga Sài Gòn thông tin, trên mạng đã xuất hiện một số trang web bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp 4 - 5 lần so với giá vé của ngành đường sắt. Các trang web này có tên miền rất giống website của ngành đường sắt.

    Việc này khiến một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài, hiểu nhầm các trang web đó là của ngành đường sắt, làm mất uy tín của ngành, ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước và gây thiệt hại về tài chính của khách.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-sai-gon-phat-hien-nhieu-ve-tau-gia-nguoi-dan-mua-qua-co-a179265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan