+Aa-
    Zalo

    Ga Sài Gòn vẫn còn 100.000 vé tàu Tết Đinh Dậu chưa có người mua

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tính đến ngày 29/11, ga Sài Gòn vẫn còn khoảng 100.000 vé tàu Tết đi - đến tất cả các ga trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, gồm cả chặng dài và ngắn giữa các ga.

    (ĐSPL) - Tính đến ngày 29/11, ga Sài Gòn vẫn còn khoảng 100.000 vé tàu Tết đi - đến tất cả các ga trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, gồm cả chặng dài và ngắn giữa các ga.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ông Lê Quốc Trung - Phó giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã xác nhận thông tin trên.

    Theo đó, giai đoạn trước Tết từ ga Sài Gòn (TP HCM) đi các tỉnh miền Trung cho tới miền Bắc hiện còn hơn 20.000 chỗ. Thời gian cao điểm phục vụ Tết Đinh Dậu từ ngày 17/01/2017 đến 26/01/2017 (từ 20 âm lịch đến 29 âm lịch) và sau tết từ ngày 31/01/2017 đến 12/02/2017 (từ mùng 4 đến ngày 16 âm lịch).

    Cũng theo ông Trung, số chỗ còn lại sẽ tiếp tục được theo dõi để lên phương án cắt chặng phù hợp.

    Trước việc nhiều hành khách phản ánh dù vé tàu còn nhiều nhưng không dễ mua đối với tuyến về các tỉnh miền Trung những ngày cao điểm cận Tết, vị Phó giám đốc cho hay, một số tuyến ngắn từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Phú Yên… có nhu cầu đi lại rất lớn nên lượng vé không đủ đáp ứng hết nhu cầu của hành khách.

    Người dân mua vé tàu Tết Đinh Dậu ở ga Sài Gòn. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Ông Trung khuyến cáo những hành khách chưa mua được vé nên tiếp tục lên mạng tìm mua vì vẫn còn nhiều cơ hội, do lượng vé thường xuyên biến động khi có người đặt giữ chỗ nhưng không thanh toán, vé bị đổi, trả lại…

    Hành khách chưa mua được vé hãy truy cập thường xuyên vào website: www.dsvn.vn, hoặc liên hệ các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa, gọi điện thoại (giao vé tận nhà) qua tổng đài: 19001520 để liên hệ, đặt chỗ, mua vé.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, từ sáng 27/11, hai hãng xe khách Bình Tâm (TP HCM - Quảng Ngãi) và hãng xe Phúc Thuận Thảo (TP HCM - Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đà Nẵng) đã mở quầy bán vé xe tết tại cửa 1B, Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh).

    Đợt tết năm nay, hãng xe khách Bình Tâm mở bán vé 2 loại xe giường nằm và ghế ngồi với mức giá tăng 20 - 60% so với ngày thường. Như vậy, giá vé sẽ dao động 360.000 - 560.000 đồng tùy thời điểm.

    Ngoài ra, các chuyến xe trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 3 Tết sẽ phụ thu 40% trên giá vé ngày thường. Tất cả xe đều có máy lạnh, hành khách được bao suất ăn trong hành trình và trong vé hành khách không phải trả thêm phí VAT nào nữa.

    Nhiều người dân chen lấn, xếp hàng trước quầy vé để đợi bốc số mua vé. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trong khi đó, đại diện hãng xe Phúc Thuận Thảo cho biết, hãng này sẽ bán vé từ 5h đến 17h mỗi ngày kể từ ngày 27/11. Hình thức bán vé là cho khách hàng bốc số thứ tự và mua trực tiếp tại bến.

    Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giớiông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, trước khi mở bán vé xe Tết, đại diện phía bến xe đã họp bàn với các doanh nghiệp về các mức phụ thu đợt Tết này và sẽ sớm công bố mức phụ thu theo quy định.

    Ông Hải cho lời khuyên đối với người dân đi xe dịp Tết là nên vào bến, tránh bắt xe dù do những xe chạy bên ngoài thường nhồi nhét khách, rất mất an toàn, không mua bảo hiểm cho hành khách. Cùng với đó, giá vé cũng đội lên nhiều lần, không được kiểm tra về độ an toàn trước khi chở khách. 

    Giảm 5% giá vé trên các đoàn tàu khách do Cty CP vận tải đường sắt Sài Gòn quản lý đối với hành khách đi tàu có ngày sinh nhật cùng trùng với thời gian đi tàu (áp dụng từ ngày 1/10); hành khách là phụ nữ có thời gian đi tàu trùng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); hành khách là thầy cô giáo có thời gian đi tàu trùng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)...

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]hiOfdguQtf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-sai-gon-van-con-100000-ve-tau-tet-dinh-dau-chua-co-nguoi-mua-a172230.html
    Từ ngày 10.11, mở bán vé tàu Tết đợt 2

    Từ ngày 10.11, mở bán vé tàu Tết đợt 2

    Cty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dự án nâng cấp, cải tạo một số toa tàu chất lượng cao hiện đã hoàn thành nên từ 8h ngày 10.11 sẽ mở bán 17.500 vé tàu...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Từ ngày 10.11, mở bán vé tàu Tết đợt 2

    Từ ngày 10.11, mở bán vé tàu Tết đợt 2

    Cty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dự án nâng cấp, cải tạo một số toa tàu chất lượng cao hiện đã hoàn thành nên từ 8h ngày 10.11 sẽ mở bán 17.500 vé tàu...