+Aa-
    Zalo

    Ga tàu tại Pháp bị đe dọa đánh bom cảm tử, sơ tán hành khách khẩn cấp

    • DSPL
    ĐS&PL Một chiến dịch sơ tán khẩn cấp đã được triển khai tại ga tàu Part Dieu ở thành phố Lyon, Pháp sau khi bị một người phụ nữ dọa đánh bom cảm tử.

    Một chiến dịch sơ tán khẩn cấp đã được triển khai tại ga tàu Part Dieu ở thành phố Lyon, Pháp  sau khi bị một người phụ nữ dọa đánh bom cảm tử.

    Đội  xử lý bom tại hiện trường. Ảnh: arabnews

    Ga Part-Dieu, tại thành phố Lyon, Pháp, đã được sơ tán lúc 22h27 ngày 22/10 (theo giờ địa phương). Cảnh sát Lyon cảnh báo người dân tránh xa khu vực này vì một đội rà phá bom mìn đang làm việc tại đây. 

    Trước đó, cảnh sát nhận được thông tin về việc một người phụ nữ mang theo nhiều túi xách dọa đánh bom cảm tử. Và người phụ nữ đã bị bắt ngay sau đó. 

    Chính trị gia người Pháp Damien Abad cho biết ông đã lên kế hoạch đến thăm cha mình bằng tàu nhưng đã phải hoãn lại do lệnh sơ tán.

    Vụ việc đã khiến giao thông quanh Lyon đã bị gián đoạn nghiêm trọng.

    Trước đó, một vụ đe dọa đánh bom khác đã xảy ra ngay tại khu vực tòa tháp Eiffel. Lệnh sơ tán được ban bố ngày 23/9, sau khi cảnh sát nhận cuộc gọi từ người chưa rõ danh tính nói rằng một quả bom đã được cài tại toà tháp giữa thủ đô Paris.

    Địa điểm du lịch này đã được mở cửa trở lại 2 giờ sau đó sau khi cảnh sát rà soát hiện trường và không phát hiện vật khả nghi nào.

    Là biểu tượng của thủ đô Paris, Tháp Eiffel đã mở cửa trở lại đón khách thăm quan từ ngày 25/6 sau gần 2 tháng đóng cửa do các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

    Đây cũng là một trong những địa điểm thăm quan thu hút đông đảo khách du lịch nhất tại Pháp với lượng khách ghé thăm hàng năm khoảng 7 triệu người, phần lớn là du khách nước ngoài.

    Giới chức Pháp trong quá khứ từng nhiều lần nhận cảnh báo về âm mưu tấn công khủng bố ở tháp Eiffel, gồm cả các tuyên bố của al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Năm 2018, cảnh sát Pháp đã triển khai lực lượng dày đặc cùng vũ khí tới khu vực sau khi nhận tin về âm mưu tấn công Eiffel với kịch bản tương tự vụ khủng bố 11/9/2001 tại thành phố New York, Mỹ. 

    Mộc Miên (Theo arabnews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-tau-tai-phap-bi-de-doa-danh-bom-cam-tu-so-tan-hanh-khach-khan-cap-a343539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan