+Aa-
    Zalo

    Gã trai dọa tung video nhạy cảm, tống tiền cô gái lĩnh cái "kết đắng"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhật yêu cầu L. mua cho mình điện thoại iPhone 11 nếu không sẽ đăng ảnh, video nhạy cảm của L. lên mạng xã hội.

    Nhật yêu cầu L. mua cho mình điện thoại iPhone 11 nếu không sẽ đăng ảnh, video nhạy cảm của L. lên mạng xã hội.

    Gã trai dọa tung video nhạy cảm, tống tiền cô gái lĩnh cái "kết đắng" - Ảnh minh họa

    TAND thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử công khai đối với Phùng Văn Nhật (SN 1991), trú thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

    Bị hại là chị M.T.L. (SN 1997, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh).

    Tại tòa, Nhật khai nhận do thấy chị L. dễ dàng gửi ảnh và video khỏa thân theo yêu cầu của mình nên Nhật mới nảy sinh ý định dùng những hình ảnh, video đó để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

    Hành vi của Phùng Văn Nhật đã phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, đúng như bản cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố.

    Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Phùng Văn Nhật 15 tháng tù cho hưởng án treo.

    Cáo trạng thể hiện, khoảng giữa tháng 11/2020, Nhật sử dụng tài khoản Facebook kết bạn và nói chuyện với M.T.L. Biết L. đang cần tìm việc làm, Nhật nói dối có người bạn cần tìm người giúp việc.

    Sau đó, Nhật sử dụng tài khoản Zalo nhắn tin cho L., yêu cầu chụp ảnh khỏa thân và quay video "tự sướng" gửi cho Nhật thì sẽ được nhận tiền vào tài khoản và L. đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng.

    Sau đó, Nhật đã yêu cầu L. mua cho mình điện thoại Iphone 11, nếu không sẽ đăng các ảnh, video nhạy cảm của L. lên mạng xã hội. Do sợ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, L. đồng ý đưa cho Nhật 10 triệu đồng và yêu cầu xóa các hình ảnh, video khỏa thân.

    Nhật hẹn gặp L. tại đường tránh thành phố Đồng Hới để nhận tiền. Tuy nhiên sau đó, L. đã đến trình báo sự việc cho cơ quan công an. Trong lúc Nhật điều khiển xe mô tô hiệu Honda AirBlade, BKS 73G1-286.71 đến điểm hẹn để nhận tiền thì bị cơ quan công an triệu tập làm việc.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-doa-tung-video-nhay-cam-tong-tien-co-gai-linh-cai-ket-dang-a361208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan