+Aa-
    Zalo

    Gã trai đốt ôtô của người tình vì ghen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 31/5, Công an TP Lào Cai cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (37 tuổi, phường Duyên Hải, TP Lào Cai) để điều tra

    Công an TP Lào Caicho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (37 tuổi, phường Duyên Hải, TP Lào Cai) để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản của người khác.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, khoảng 3h sáng ngày 31/5, người dân sinh sống trên đường Nhạc Sơn, phường Kim Tân, TP Lào Cai giật mình thức giấc bởi tiếng nổ lớn. Khi người dân mở cửa chạy ra thì phát hiện trước ngôi nhà của N. chiếc xe ô tô đang bốc cháy dữ dội.

    Cùng với việc chữa cháy, người dân đã thông báo sự việc đến Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Lào Cai. Đến 4h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, chiếc xe ôtô chỉ còn trơ lại khung, vụ cháy còn làm hư hại toàn bộ đường dây điện, cáp nối của các nhà mạng internet ở khu vực xung quanh đó.

    Nhận thấy đây có thể là vụ án huỷ hoại tài sản, các đội nghiệp vụ của Công an TP Lào Cai gồm Đội Điều tra tổng hợp, Đội Cảnh sát hình sự đã có mặt tại hiện trường. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, Công an TP Lào Cai xác định nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân.

    Đối tượng Tuấn bị bắt giữ tại cơ quan điều tra vì hành vi "huỷ hoại tài sản". (Ảnh: báo Dân Trí)

    Quá trình thu thập lời khai, chị N cho biết: Chị N đã có một đời chồng nhưng sau đó chia tay nhau, thời gian sau này, giữa chị và Tuấn, cũng là một người làm nghề lái xe nảy sinh tình cảm, giữa hai bên đã có một con trai chung…

    Trong quá trình sinh sống, Tuấn và chị N. thường xảy ra mâu thuẫn do Tuấn có tính hay ghen, nhiều lần Tuấn đã có hành vi huỷ hoại tài sản của chị N. Như: Tuấn đã đổ sơn lên nóc xe ôtô của chị N., rút dầu trong xe ôtô của chị N

    Mặc dù hai người thường sẩy ra mâu thuẫn song vì còn dính líu đến đứa con chung nên sau những trận cãi vã cả hai lại làm lành với nhau.

    Theo chị N như thường lệ vào 22h30 ngày 30/5, chị đi làm về và đỗ chiếc xe ôtô nhãn hiệu Mitsubishi trước cửa nhà mình rồi đi vào nhà ngủ. Và sau đó, chiếc xe ô tô trên bị bốc cháy.

    Chiếc xe bị đốt chỉ còn trơ lại khung. (Ảnh: báo Lào Cai)

    Liên quan đến vụ việc báo Công An Nhân Dân cho biết, từ những thông tin do nạn nhân N cung cấp, kết hợp với các tài liệu thu thập được, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Lào Cai xác định Tuấn là nghi can số một của vụ hủy hoại tài sản trên.

    Bước đầu Tuấn khai nhận: Thời gian gần đây, do nghi ngờ người tình ăn ở hai lòng nên anh ta vô cùng tức giận... Vì thế, Tuấn đã theo dõi chị N, không biết N có phát hiện điều này không nhưng vào thời điểm trước đó, Tuấn đi xe ôtô sau chị N thì bị hai chiếc xe ôtô, trong đó có 3 nam và chị N kẹp vào giữa, sau đó thì ép xe của Tuấn đến khu vực cầu Ngòi Đum, Bắc Cường, TP Lào Cai. Tại đây, 3 nam thanh niên giữ Tuấn để N đánh anh ta.

    Trong quá trình này, chị N đã có những lời nói thách thức Tuấn, vì thế đối tượng nảy sinh ý định đe dọa chị N, khoảng 2h30 ngày 31-5, Tuấn chuẩn bị 1 can xăng và 1 đoạn dây tuy ô rồi đi xe đến gần nhà chị N... Tại đây, đối tượng hút xăng từ bình xăng trên xe ôtô của anh ta, sau đó tẩm xăng vào chăn, gối cũ nhặt được gần đó, đặt cạnh xe chị N rồi châm lửa đốt.

    Sau khi gây án, Tuấn về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra cho đến khi được Công an TP Lào Cai vận động, anh ta đã ra đầu thú.

    Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009:

    1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có tổ chức;

    B) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

    C) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    D) Để che giấu tội phạm khác;

    Đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;

    E) Tái phạm nguy hiểm;

    G) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    B) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

                                                                                                               Tổng hợp.

     



    New layer...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-dot-oto-cua-nguoi-tinh-vi-ghen-a192117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mách nhỏ cách tiết kiệm xăng cho xe lead

    Mách nhỏ cách tiết kiệm xăng cho xe lead

    (ĐSPL) việc sử dụng thế nào để giúp tiết kiệm nhiên liệu là điều được rất nhiều người quan tâm. Và xe Lead là một trong những dòng phổ biến nhất hiện nay.