+Aa-
    Zalo

    Gã trai nhiều lần cưỡng bức bạn gái trong nhà nghỉ lãnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị người yêu đòi chia tay, Hiếu đã bắt giữ, đưa nạn nhân vào nhà nghỉ và nhiều lần ép quan hệ tình dục trái ý muốn.

    Bị người yêu đòi chia tay, Hiếu đã bắt giữ, đưa nạn nhân vào nhà nghỉ và nhiều lần ép quan hệ tình dục trái ý muốn.

    Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, chiều 30/5, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Ngô Văn Hiếu (SN 1993, trú ở xã Đại Hóa, Tân Yên, Bắc Giang) về các tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Hiếp dâm”.

    Bị hại trong vụ án là chị Vân* (SN 1995, cũng trú ở Bắc Giang) - nữ sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

    Trước đó, đầu tháng 1/2017 TAND quận Bắc Từ Liêm đã tuyên phạt Hiếu 7 năm 3 tháng tù về cả 2 tội danh trên. Cho rằng không hiếp dâm và cũng không bắt giữ chị Vân, Hiếu có đơn kháng cáo toàn bộ bản án, ngay sau phiên tòa sơ thẩm. 

    Trước HĐXX phúc thẩm, Hiếu thừa nhận việc quan hệ tình dục với người yêu cũ ở nhiều địa điểm khác nhau đúng như bản án sơ thẩm xác định. Tuy nhiên, trong suốt quá trình thẩm vấn, bị cáo luôn khăng khăng rằng không hề cưỡng hiếp và bắt giữ bị hại. Bởi tất cả những lần “quan hệ” ấy, nạn nhân đều tự nguyện đồng ý.

    Mặc dù vậy, xét lời khai của cựu nữ sinh viên tại giai đoạn điều tra cũng như qua cả 2 phiên tòa, HĐXX phúc thẩm nhận thấy việc Hiếu bắt giữ, rồi liên tục cưỡng hiếp bị hại là hoàn toàn có căn cứ và bị cáo không bị oan sai. Trên cơ sở đó, TAND TP Hà Nội quyết định giữ nguyên mức án 7 năm 3 tháng tù đối với Ngô Văn Hiếu về cả 2 tội danh mà bản án sơ thẩm đã xác định.

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV trích dẫn cáo trạng thể hiện, Hiếu có tình cảm với chị Vân từ năm 2010. Thời gian yêu nhau, hai người nhiều lần “vượt rào” trong quan hệ trai gái.

    Bị cáo Hiếu tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Công Lý

    Được 4 năm, khi tình yêu không còn mặn nồng Vân muốn chia tay, nhưng Hiếu không đồng ý. Để níu giữ tình cảm, Hiếu dọa người yêu là đã đặt máy quay cảnh hai người quan hệ, nếu chia tay, anh ta sẽ đăng tải clip lên mạng. Lo sợ, nữ sinh viên đành tiếp tục giữ mối quan hệ với Hiếu.

    Cuối năm 2015, chị Vân mang thai, nhưng do gia đình không muốn chị kết hôn với Hiếu, nên cái thai được phá bỏ. Đến năm 2016, nữ sinh viên quyết định mối quan hệ yêu đương với thanh niên cùng quê. Hiếu tìm mọi cách níu kéo, kể cả dọa giết người yêu.

    Chiều 9/5/2016, biết người yêu sẽ đến trường để thi hết môn, Hiếu tìm đến gặp. Khi Vân không muốn nói chuyện, Hiếu dụ Vân đi uống nước một lúc rồi để chị về trường còn thi hết môn.

    Khi chị Vân đồng ý lên xe, Hiếu chở thẳng người yêu đến nhà nghỉ. Ở đây, mặc cho nữ sinh viên này chống đối, Hiếu tìm mọi cách quan hệ tình dục với người yêu.

    Sau khi quan hệ xong, theo nguyện vọng của chị Vân, Hiếu chở nữ sinh viên này về Bắc Giang. Tối muộn cùng ngày, khi đến địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Hiếu lại tiếp tục đưa người yêu vào nhà nghỉ. Trong nhà nghỉ, anh ta liên tục ép quan hệ tình dục nhiều lần.

    Ngày hôm sau, trước khi về Bắc Giang, Hiếu lại tiếp tục ép nữ sinh viên quan hệ tình dục.

    Trên đường về nhà, khi đến địa phận huyện Tân Yên, Hiếu nghĩ đến chuyện chở người yêu sang Trung Quốc nên anh ta đã đi thẳng lên thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

    Tại đây, Hiếu thuê nhà nghỉ và tiếp tục quan hệ với người yêu thêm hai lần. Lúc này, gia đình hai bên gọi điện khuyên nhủ thì Hiếu đưa chị Vân về Bắc Giang. Ngày 11/5/2016, chị Vân làm đơn tố cáo Hiếu lên cơ quan công an.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi.

    Điều 111. Tội hiếp dâm (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

    c) Nhiều người hiếp một người;

    d) Phạm tội nhiều lần;

    đ) Đối với nhiều người;

    e) Có tính chất loạn luân;

    g) Làm nạn nhân có thai;

    h) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật  từ 31% đến 60%;

    i) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

    b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

    c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

    4. Phạm tội hiếp dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười năm.

    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

    5.  Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-nhieu-lan-cuong-buc-ban-gai-trong-nha-nghi-lanh-an-a191866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan