+Aa-
    Zalo

    Gã trai sát hại 4 người trong gia đình bị tuyên án tử bất ngờ phát hiện bị tâm thần

    ĐS&PL Trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm, gã trai có hành vi sát hại 4 người trong gia đình bị tòa tuyên án tử hình được đưa đi giám định và kết quả bị tâm thần.
    ga trai sat hai 4 nguoi trong gia dinh bi tuyen an tu hinh bat ngo phat hien bi tam than dspl 1
    Nguyễn Hoàng Nam bất ngờ bị tâm thần sau khi bị tòa tuyên án tử hình vì sát hại 4 người trong gia đình. Ảnh: Dân Trí 

    Tuổi Trẻ Online thông tin về nội dung vụ án cho hay, vào khoảng tháng 12/2018, sau thời gian chấp hành bản án 11 năm tù về tội Cướp tài sản, Nguyễn Hoàng Nam (27 tuổi, ngụ tại Hóc Môn, TP.HCM). chung sống với chị Lý Thị Huỳnh Như (23 tuổi) tại nhà mẹ ruột mình là bà Trịnh Thị Bé Hai ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

    Đến đầu năm 2019, Như có thai. Bà Hai cho rằng thời điểm sinh con không hợp với tuổi của bà nên bà sẽ không nhận con dâu và cháu nội, dẫn đến gia đình xảy ra mâu thuẫn.

    Ngày 7/2/2019, Nam chở Như về nhà của Như tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Trên đường đi, Nam và Như cãi và đánh nhau.

    Tại đây, Như kể lại sự việc cho bà ngoại là Bùi Thị Nết (ngụ huyện Cần Đước, Long An) nghe. Khoảng 21h cùng ngày, Nam đến nhà Như thì bị bà Nết đuổi về.

    Đến khoảng 13h ngày 11/3/2019, Nam đến nhà Như nhưng không gặp, nghĩ Như đã về Long An ở cùng bà ngoại nên Nam tức giận, nảy sinh ý định về Long An giết bà Nết. Khi đến nơi, thấy bà Nết đang ngồi trong nhà, Nam chém nhiều nhát vào bà Nết khiến bà tử vovng tại chỗ.

    Sau khi gây án, Nam về nhà ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, tiếp tục chém chết mẹ ruột là bà Bé Hai. Sau đó, Nam tìm nhà bà nội ở xã Xuân Thới Thượng, tiếp tục chém chết bà nội là Nguyễn Thị Liêng và cha ruột là ông Nguyễn Văn Đức.

    Gây án xong, Nam cầm con dao rựa đi ra ngoài và lấy xe bỏ đi. Trên đường, Nam tiếp tục nảy sinh ý định giết chị Như nên mua thêm một cây rựa rồi tìm chị Như nhưng không gặp được.

    Sau đó, Nam đến thuê phòng tại nhà nghỉ trên đường Trần Văn Mười, huyện Hóc Môn để ngủ đêm. Hôm sau, Nam bị lực lượng công an bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, Nam khai nhận hành vi phạm tội. Nam cũng khai vào khoảng tháng 6/2018 có sử dụng ma túy đá, đến tháng 7/2018 thì ngưng.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nam thừa nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng bản thân bị ảo giác do sử dụng ma túy. Tuy nhiên, đại diện VKSND TP.HCM cho rằng khi xảy ra sự việc, bị cáo được kiểm tra và không phát hiện chất ma túy trong máu.

    Sau khi bị cấp sơ thẩm tuyên mức án tử hình, bị cáo Nam kháng cáo.

    TAND cấp cao tại TP.HCM thụ lý, xét xử phúc thẩm.

    Dân Trí dẫn thông tin từ TAND Cấp cao tại TP.HCM cho biết, đơn vị vừa nhận được kết luận giám định của Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Nam

    Tòa phúc thẩm nhận định Nam có những dấu hiệu không bình thường nên đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần. Và hội đồng giám định kết luận, tại thời điểm gây án và hiện nay đương sự bị mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

    Cụ thể, biên bản kết luận giám định nêu: "Cảm xúc của đương sự không ổn định, hoang tưởng bị hại, trí nhớ, trí tuệ giảm sút; ảo thị, ảo thanh xúi giục...".

    Do đó, TAND Cấp cao tại TPHCM đã ra quyết định đưa bị cáo Nam đi chữa bệnh bắt buộc, sau khi chữa khỏi bệnh sẽ đưa ra xét xử.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-sat-hai-4-nguoi-trong-gia-dinh-bi-tuyen-an-tu-bat-ngo-phat-hien-bi-tam-than-a502266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan