+Aa-
    Zalo

    Gã trai trả giá đắt khi cướp chiếc điện thoại 200.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trả giá cho hành động ngông cuồng của mình, gã đàn ông 45 tuổi đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt gần 8 năm tù giam.

    Trả giá cho hành động ngông cuồng của mình, gã đàn ông 45 tuổi đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt gần 8 năm tù giam.

    Ngày 23-/10, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Lê Tuấn Anh (SN 1972, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội cướp tài sản.

    Quá trình xét xử, tòa cấp phúc thẩm nhận định đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Lê Tuấn Anh về tội cướp tài sản là không có căn cứ, nhưng mức án TAND quận Tây Hồ (Hà Nội) tuyên trước đó có phần nghiêm khắc, nên chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án 9 tháng tù cho bị cáo này.

    Trước đó, ngày 10/8, TAND quận Tây Hồ đã tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Anh mức án 8 năm tù.

    Bị cáo Lê Tuấn Anh tại tòa - Ảnh: báo Thanh Niên

    Cáo trạng truy tố xác định, sáng 7/11/2016 sau khi uống rượu, Tuấn Anh đi bộ từ nhà ở phố Thụy Khuê đến phố Hàng Giấy mua lưỡi câu. Khi qua vườn hoa trên đường Thụy Khuê, anh ta thấy anh Nguyễn Văn Đông và bạn đang ngồi nói chuyện trên ghế đá nên lân la làm quen song bị từ chối.

    Nhà chức trách cáo buộc, thấy chiếc điện thoại của anh Đông trên ghế đá, Tuấn Anh cầm lên với ý định lấy đi. Khi anh Đông năn nỉ xin lại, giải thích là phương tiện liên lạc với gia đình, Tuấn Anh đã bỏ ngoài tai mà còn bóp cổ, dùng dao đe dọa.

    Anh Đông và bạn không dám phản ứng, đợi Tuấn Anh bỏ đi mới báo công an. Chiếc điện thoại được định giá 200.000 đồng nhưng tới nay chưa tìm lại được.

    Cùng ngày, Lê Tuấn Anh bị cơ quan công an bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi cướp có vũ khí.

    Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên sơ thẩm, phúc thẩm, Tuấn Anh không nhận đã cướp điện thoại hay dùng dao đe dọa, chỉ khai có ghì cổ anh Đông. Bị cáo không biết con dao ở đâu mà có. Bị cáo đòi đối chất với anh Đông nhưng nạn nhân từ chối vì sợ bị trả thù.

    Cả hai bản án đều nhận định hành vi phạm tội của Tuấn Anh là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo có ba tiền án, trong đó có tiền án hủy hoại tài sản hiện chưa được xóa án tích nên cần cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-tra-gia-dat-khi-cuop-chiec-dien-thoai-200000-dong-a206363.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan