+Aa-
    Zalo

    Gái bán dâm Nga khó "hành nghề" trong mùa World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với gái mại dâm Nga, World Cup có thể được xem là cơ hội kinh doanh lớn, nhưng trong thực tế, họ sẽ rất khó “hành nghề” vì những quy định mới của cảnh sát.

    Đối với gái mại dâm Nga, World Cup có thể được xem là cơ hội kinh doanh lớn, nhưng trong thực tế, họ sẽ rất khó “hành nghề” vì những quy định mới của cảnh sát.

    "Nhà chứa" ở Nga phải đóng cửa trong kỳ World Cup 2018

    Irina Maslova – người đứng đầu phong trào bảo vệ phụ nữ bán dâm “Hoa hồng bạc” cho biết một chiến dịch xử lý mạnh tay của cảnh sát sẽ khiến cho đa số gái mại dâm không thể hoạt động trong suốt mùa World Cup 2018, bất chấp nhu cầu rất cao trong thời gian đó.

    "Hầu hết các nhà thổ phải đóng cửa vì lời cảnh báo từ phía cảnh sát. Những cơ sở tương tự còn lại cũng sẽ làm như vậy vì nguy cơ riêng đối với họ", cô Maslova cho biết. Ngoài ra, chỉ những người có "krysha" đáng kể (nghĩa là "mái nhà" trong tiếng Nga) - đã trả một số phần trăm trong tổng thu nhập của họ cho "giới bảo kê" mới được hoạt động như bình thường.

    Gái mại dâm Nga gặp khó khăn trong kỳ World Cup 2018. Ảnh minh họa: Real Russia Today

    Cô Maria - một nhân viên trong "salon" ở Saint Petersburg, một trong 11 thành phố chủ nhà của Nga nói rằng một số "nhà chứa" đã đóng cửa gần đây, ngay trước thềm sự kiện World Cup 2018.

    Nga nổi tiếng với ngành công nghiệp tình dục từ những năm 1990. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các cô gái “buôn phấn bán hương” đang gặp khó khăn vì nhu cầu giảm và buộc phải hạ giá sau khó khăn tài chính năm 2014.

    Các sự kiện trước đó như Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014, cảnh sát Nga cũng đã phạt tiền nhiều hơn đối với người bán dâm và trong một số trường hợp, gái mại dâm có thể bị bỏ tù trong suốt thời gian diễn ra hoạt động.

    Những điều ít biết về ngành công nghiệp tình dục ở Nga

    Theo thống kê chính thức, hiện nay ở Nga có hơn 1 triệu gái mại dâm - lớn hơn tổng số bác sĩ, nông dân và lính cứu hỏa. 

    Gái mại dâm trong tiếng Nga thường được gọi là dostupniye dyevochki (tạm dịch: phụ nữ trẻ dễ tiếp cận). Cho đến đầu những năm 1990, gái mại dâm rất hiếm thấy ở St. Petersburg - thành phố cảng lớn giáp Tây Âu. Tuy nhiên, đến cuối những năm 1990, họ lấp đầy các hành lang khách sạn và nhà ga xe lửa. Người ta ước tính có khoảng 300 cơ sở gái gọi với khoảng 12.000 gái mại dâm ở St. Petersburg vào đầu những năm 2000.

    Hình ảnh gái mại dâm Nga năm 1999. Ảnh: Getty

    Vào thời điểm đó, gái mại dâm đa phần ở độ tuổi từ 15 đến 23, những người đến các thành phố như St. Petersburg hoặc Moscow với hy vọng làm diễn viên, ca sĩ hoặc tìm kiếm việc làm nhưng không thành công.

    Trả lời phỏng vấn báo giới, một gái mại dâm kể: "Tôi đã thấy quảng cáo tìm kiếm phụ nữ trẻ làm công việc thú vị được trả lương và chính thức đi bán dâm. Đó là cách duy nhất tôi có thể làm để kiếm sống". Người này cũng cho biết hầu hết khách hàng của cô đều là tội phạm. Những vấn đề mà gái mại dâm gặp phải bao gồm AIDS, bệnh hoa liễu, bị hãm hiếp và đánh đập.

    Theo Bách khoa toàn thư về tình dục quốc tế: “Cho đến năm 1987, sự tồn tại của mại dâm ở Liên Xô (cũ) thường bị từ chối công khai. Bây giờ, đó là một trong những nghề phổ biến nhất ở Nga. Mại dâm cũng được phân tầng cao, thấp, bắt đầu với những người bán dâm độc quyền với người nước ngoài để kiếm nhiều tiền và kết thúc với những gái mại dâm cấp thấp ở nhà chứa. Một số gái mại dâm thậm chí còn trở thành chuyên gia. Đối với những người khác, mại dâm có nghĩa là gia tăng thu nhập cho ngân sách gia đình. Nam mại dâm đang gia tăng. Mại dâm liên kết chặt chẽ với tội phạm có tổ chức".

    "Các doanh nhân đã nhanh chóng tận dụng hoàn cảnh kinh tế của phụ nữ trẻ ở Nga trước đây, tuyển dụng họ để phục vụ nhu cầu tình dục của nam giới trung lưu và thượng lưu ở một số nước Trung Đông tương đối thịnh vượng. Tình trạng pháp lý của gái mại dâm là không rõ ràng. Nỗ lực chống lại hoạt động này bằng các biện pháp hành chính đã thất bại, nhưng ít nhất là bây giờ, vấn đề vẫn có thể được đem ra thảo luận", trích Igor S. Kon, Ph.D. Bách khoa toàn thư quốc tế về tình dục sexarchive.info.

    Gái mại dâm ở Nga làm việc thông qua các nhà chứa nói chung được phép giữ khoảng 40% thu nhập. Mỗi lần "đi khách", họ thu khoảng 10 - 25 USD ở các thành phố nhỏ, 30 - 40 USD hoặc thậm chí lên đến 70 - 100 USD ở Moscow và St. Petersburg. Một số người khác được phân chia là "cò mồi" và những kẻ bảo vệ. Những gái mại dâm tuyệt đẹp hàng đầu, có mặt tại khách sạn và câu lạc bộ độc quyền ở Moscow tính phí 500 USD/giờ.

    Bản đồ hợp thức hóa mại dâm trên thế giới. Ảnh: Getty

    Hợp pháp hóa mại dâm ở Nga?

    Theo luật pháp Nga, mại dâm vẫn là hoạt động bất hợp pháp. Tuy nhiên, trên thực tế, khi bị bắt giữ họ chỉ phải nộp phạt khoảng 10 USD. Nhiều người trong số đó đưa tiền phạt rồi trở lại tìm kiếm khách hàng trên đường phố trong một vài giờ. Nhiều vòng mại dâm có kết nối với các "tổ chức bảo kê ngầm". 

    Đã có một số thảo luận về việc hợp pháp hoá mại dâm như một biện pháp để chống lại tội phạm có tổ chức, AIDS và bệnh hoa liễu.

    Theo đề xuất, tại các thành phố như St. Petersburg và Kaliningrad, gái mại dâm sẽ được cấp phép và được yêu cầu làm việc trong các nhà thổ của chính phủ, trong khu vực được chỉ định. Họ cũng sẽ nộp thuế và được khám sức khỏe định kỳ.

    Không ngạc nhiên khi có những đề xuất mạnh mẽ như vậy vì sự phát triển mạnh của ngành công nghiệp tình dục ở Nga. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều về hợp pháp hóa mại dâm, thậm chí ngay cả các chủ nhà chứa cũng không ủng hộ dự luật này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Nation, Factsanddetail, Thrillist)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gai-ban-dam-nga-kho-hanh-nghe-trong-mua-world-cup-2018-a232563.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan