+Aa-
    Zalo

    Galaxy S22 Ultra đọ độ bền với iPhone 13 Pro Max, kết quả ra sao?

    ĐS&PL Liệu chiếc flagship Galaxy S22 Ultra của Samsung hay “siêu phẩm” iPhone 13 Pro Max của Apple sẽ giành chiến thắng trong bài kiểm tra độ bền sản phẩm?

    Kênh YouTube PhoneBuff mới đây đã dùng thiết bị chuyên dụng để kiểm tra độ bền của bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max bằng cách thả rơi cả hai thiết bị ở nhiều tư thế khác nhau lên nền gạch.

    Được biết, Galaxy S22 Ultra được trang bị màn hình và bằng lưng bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus+ với khả năng chống trầy xước gấp đôi so với thế hệ kính cường lực Gorilla Glass Victus trước đây.

    Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max lại sở hữu loại kính cường lực Ceramic Shield. Apple tuyên bố đây là loại kính cường lực tốt và bền nhất thị trường smartphone hiện nay.

    Ở bài kiểm tra đầu tiên, Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max được thả rơi tự do xuống nền đá cứng với mặt lưng hướng xuống dưới. Bộ đôi sản phẩm đều cho thấy độ bền ấn tượng khi hầu như không có hư hại nghiêm trọng nào ở mặt lưng, ngoại trừ một vài vết trầy xước nhỏ ở cụm camera và khung viền nhưng rất khó để nhận ra.

    galaxy s22 ultra do do ben voi iphone 13 pro max ket qua ra sao
    Hình ảnh Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max của Apple sau thử nghiệm thứ 3. Ảnh: Dân Trí

    Trong bài kiểm tra thứ hai, khi sản phẩm rơi ở góc nghiêng xuống nền cứng, hai sản phẩm đều có một vết trầy ở góc máy, vị trí tiếp xúc với nền cứng. Về cơ bản, thiệt hại không quá nghiêm trọng do bộ đôi được trang bị khung viền kim loại.

    Tuy nhiên, vết trầy xước trên Galaxy S22 Ultra có phần nghiêm trọng hơn do sản phẩm được trang bị khung viền bằng nhôm thay vì bằng thép như trên iPhone 13 Pro Max.

    Cả hai mẫu điện thoại đều bị hư hại ở màn hình tại bài kiểm tra thứ ba với màn hình hướng xuống dưới khi rơi. Trong đó, Galaxy S22 Ultra chịu thiệt hại nặng hơn khi màn hình bị rạn vỡ khá nghiêm trọng.

    Bộ đôi điện thoại vẫn có thể tiếp tục hoạt động và sử dụng bình thường mà không hề bị ảnh hưởng bởi cú rơi. Dù vậy, phần cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình Galaxy S22 Ultra đã bị hỏng mà không thể tiếp tục sử dụng.

    Ở bài thử nghiệm cuối cùng, hai thiết bị được thả rơi liên tục xuống nền cứng 10 lần ở độ cao tối đa, với phần màn hình hướng xuống dưới để kiểm tra xem liệu có chiếc smartphone nào "sống sót" được hay không.

    Kết quả, hai chiếc flagship của Apple và Samsung vẫn "sống sót", các chức năng cơ bản vẫn hoạt động được bình thường.

    Thế nhưng, Galaxy S22 Ultra chịu thiệt hại khá nặng nề khi màn hình gần như vỡ vụn, cảm biến vân tay không thể hoạt động, còn bút viết S Pen trên sản phẩm bị mắc kẹt không thể rút ra được. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max hầu như không có hư hại nghiêm trọng về mặt chức năng, ngoại trừ những vết rạn vỡ trên màn hình.

    PhoneBuff đánh giá cao độ bền của cả Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Dù vậy, một điều dễ dàng nhận thấy là chiếc smartphone cao cấp của Apple đã chiến thắng thuyết phục trong bài kiểm tra độ bền sản phẩm. Apple rõ ràng không nói quá về độ bền của lớp kính cường lực Ceramic Shield được trang bị trên loạt iPhone 13 của hãng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/galaxy-s22-ultra-do-do-ben-voi-iphone-13-pro-max-ket-qua-ra-sao-a532393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan