+Aa-
    Zalo

    Gameshow đưa thông tin sai liên quan đến BTS và BLACKPINK, nhà sản xuất nói gì?

    ĐS&PL Chương trình Chọn ai đây do Trường Giang làm MC nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi đưa thông tin không chính xác liên quan đến nhóm nhạc BTS, BLACKPINK.

    Chương trình Chọn ai đây do danh hài Trường Giang đảm nhận vai trò MC mới đây đã nhận về chỉ trích của đông đảo cư dân mạng vì đưa thông tin không chính xác.

    Cụ thể ở tập 10, MC Trường Giang đặt câu hỏi: “Vào năm 2021, MV nào đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành “khủng” nhất YouTube?”. Người chơi Khả Như đưa ra đáp án là ca khúc Lalisa của Lisa. MC Trường Giang sau đó thông báo đây là đáp án chính xác.

    gameshow dua thong tin sai lien quan den bts va blackpink nha san xuat noi gi2
    Câu trả lời của Khả Như được chương trình công nhận là đúng.

    Tuy nhiên, đáp án bị khán giả chỉ trích là sai. Theo đó, MV có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu của năm 2021 là Butter của BTS (108,2 triệu view), Lalisa của Lisa chỉ thu hút 73,6 triệu lượt xem sau 24 giờ.

    Không chỉ vậy, nếu câu trả lời đúng là Lalisa thì câu hỏi phải nêu rõ là nghệ sĩ solo, còn theo đúng câu hỏi của chương trình thì đáp án phải là Butter. Điều này đồng nghĩa cả người chơi lẫn biên tập chương trình đều có sai sót. Ngoài ra, từ “Guinness” bị viết sai thành “Giunness” cũng bị khán giả chỉ trích vì biên tập không cẩn thận.

    Một người xem bình luận: “Cho hỏi biên tập có lộn không, nếu câu trả lời là Lalisa thì phải thêm nghệ sĩ solo vào. Còn nếu hỏi thế thì câu trả lời là Butter chứ không phải Lalisa đâu, người trả lời lẫn biên tập cả khách mời đều sai hết”. Một tài khoản bày tỏ: “Chương trình lớn mà làm việc kỳ vậy, mong biên tập xem xét lại". Một cư dân mạng phản ứng: “Chỉ muốn nói biên tập làm ăn kỳ quá. Lần sau làm chương trình thì cập nhật thông tin chính xác vào rồi hãy đem lên nhé, chứ để sai sót như vậy mất vui"...

    Trước những phản ứng trái chiều của khán giả, phía ê-kíp Chọn ai đây đã có những phản hồi chính thức trên fanpage chương trình. Cụ thể, sau khi nhận được góp ý từ người xem, họ đã có buổi họp để xác minh lại thông tin và cho biết: “Câu hỏi đúng sẽ là: “Vào năm 2021, MV solo nào đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành “khủng” nhất YouTube”.

    Phía ban biên tập đã có sự sơ suất trong việc soạn thảo câu hỏi dẫn đến phần đáp án gây ra nhiều tranh cãi. Tại thời điểm ghi hình, bạn người chơi có hỏi lại MC Trường Giang: “Cái này là cá nhân hay sao ạ?”, và anh Giang có nhận được tín hiệu từ phía biên tập nên xác nhận đúng rồi”.

    gameshow dua thong tin sai lien quan den bts va blackpink nha san xuat noi gi3
    Ban tổ chức Chọn ai đây lên tiếng xin lỗi vì sai sót. 

    Theo ban tổ chức, xét về mặt kết quả cuộc thi, đáp án vẫn được chấp nhận vì người chơi và ban biên tập cùng xác định nội dung câu hỏi là MV cá nhân. Tuy nhiên phần ghi hình này không có trên file phát sóng, và thông tin câu hỏi hiển thị khiến khán giả hiểu lầm về kết quả. “Chương trình xin hoàn toàn nhận lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời sẽ cẩn thận hơn trong khâu kiểm duyệt về sau để mang đến cho quý khán giả những nguồn thông tin chính xác và bổ ích nhất. Mong cả nhà sẽ thông cảm và tiếp tục yêu thương Chọn ai đây".

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gameshow-dua-thong-tin-sai-lien-quan-den-bts-va-blackpink-nha-san-xuat-noi-gi-a531418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan