+Aa-
    Zalo

    Gần 1,3 triệu lượt xe di chuyển qua các tuyến cao tốc của VEC trong kỳ nghỉ lễ

    (ĐS&PL) - Trong kỳ nghỉ lễ dịp giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 vừa qua (số liệu tính từ ngày 28/4 - 4/5), bốn tuyến cao tốc của VEC, gồm Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phục vụ gần 1,3 triệu lượt xe, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022.

    Cụ thể, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đạt lưu lượng xe cao nhất, hơn 500.000 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2022. Hai tuyến cao tốc Nội Bài - Lào cai và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phục vụ trên 360.000 lượt xe, tăng lần lượt là 18% và 12%. Dù lưu lượng xe của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạt trên 46.000 lượt xe, tuy nhiên mức tăng trưởng cao nhất trong các tuyến cao tốc của VEC với 25% so với cùng kỳ năm 2022.

    vec

    Trạm thu phí KM6+000 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

    Về tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ, ba tuyến cao tốc của VEC, gồm Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra 1 vụ tai nạn, 36 vụ va chạm, làm 7 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2022, số vụ va chạm tăng 19 vụ và tăng 5 người bị thương. Trong đó, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không xảy ra tai nạn và ùn ứ giao thông.

    “Dịp nghỉ lễ vừa qua, tình trạng ùn ứ vẫn còn xảy ra trên hai tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xuất phát từ sự cố, va chạm trên tuyến, dù không có thiệt hại về người và tài sản đường cao tốc. Ngay sau va chạm, đội vận hành trên các tuyến cao tốc của VEC đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng và địa phương kịp thời xử lý sự cố, nhanh chóng giải phóng hiện trường và tổ chức phân làn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến”, VEC cho hay.

    VEC cũng đánh giá kể từ khi đưa vào vận hành trên các tuyến cao tốc của mình, hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tiếp tục phát huy hiệu quả; các phương tiện lưu thông ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí.

    Trước đó, VEC đã có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường giải pháp để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường cao tốc trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

    Đồng thời, thông qua phương tiện thông tin đại chúng, VEC khuyến cáo các chủ phương tiện kiểm tra và nộp tiền đầy đủ vào tài khoản thu phí trước khi vào cao tốc; phân bổ thời gian di chuyển trong ngày về Hà Nội và TP.HCM để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên các tuyến cao tốc.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-1-3-trieu-luot-xe-di-chuyen-qua-cac-tuyen-cao-toc-cua-vec-trong-ky-nghi-le-a574516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan