+Aa-
    Zalo

    Gần 1/5 số lượng nhân viên y tế ở Mỹ nghỉ việc trong đại dịch COVID-19

    ĐS&PL Các chuyên gia lo ngại việc hàng loạt nhân viên y tế từ chức có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống y tế Mỹ, trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa biết khi nào sẽ kết thúc.

    Theo CCTV, một cuộc thăm dò do công ty tình báo dữ liệu toàn cầu Morning Consult thực hiên mới đây cho thấy, gần 1/5 số lượng nhân viên y tế Mỹ đã nghỉ việc trong đại dịch COVID-19. Ngoài ra, 31% số người được hỏi cho biết họ đang cân nhắc nghỉ việc.

    "Trừ khi bạn có mong muốn được chết, không thì đừng bước vào lĩnh vực này", một nhân viên y tế giấu tên chia sẻ với Morning Consult.

    Các chuyên gia lo ngại việc hàng loạt nhân viên y tế từ chức có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ thống y tế Mỹ, trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa biết khi nào sẽ kết thúc.

    gan 1 5 so luong nhan vien y te o my nghi viec trong dai dich covid 19 01
    1/5 số lượng nhân viên y tế Mỹ đã nghỉ việc trong đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa

    Các báo cáo từ truyền thông Mỹ dựa trên số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins và bộ Y tế nước này hôm 4/10 (giờ địa phương), cho biết, số ca tử vong trung bình hàng ngày do COVID-19 ở Mỹ trong tuần qua vẫn vượt quá 1.800 người và tiếp tục duy trì ở mức cao.

    Mức tăng trung bình hàng ngày của số ca nhiễm mới là hơn 107.000, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua nhưng vẫn là mức tăng cao nhất trên thế giới.

    Số bệnh nhân mới nhập viện do viêm phổi vành mới là hơn 71.000 bệnh nhân, giảm 12,7% so với tuần trước.

    Mặc dù số ca nhiễm mới và số bệnh nhân nhập viện đã giảm nhưng một số chuyên gia Mỹ cảnh báo rằng đợt bùng phát ở Mỹ sẽ "lặp lại và còn lâu mới kết thúc".

    Họ cho rằng dù dịch bệnh đang có xu hướng thuyên giảm nhưng nước Mỹ "không được quá tự tin". Những kinh nghiệm và bài học kể từ khi bùng phát cho thấy bất cứ khi nào dịch bệnh ở Mỹ có dấu hiệu cải thiện, Mỹ sẽ nới lỏng cảnh giác và không còn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch nữa. Điều đó khiến Mỹ hết đợt dịch này lại đón một đợt dịch khác như "không có hồi kết".

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-1-5-so-luong-nhan-vien-y-te-o-my-nghi-viec-trong-dai-dich-covid-19-a515281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan