+Aa-
    Zalo

    Gần 10 tiếng giải cứu bé gái 7 tuổi bị rơi xuống giếng sâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng 17h, bé Tú Anh đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống tại xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương thì bất ngờ bị lọt vào lỗ sâu cạnh đường ống giếng

    (ĐSPL) - Khoảng 17h ngày 4/8, bé Tú Anh đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống tại xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương thì bất ngờ bị lọt vào lỗ sâu cạnh đường ống giếng khoan bằng nhựa. Gần 10 giờ nỗ lực đào bới, lượng lượng cứu hộ Bình Dương đã giải cứu được bé gái.

    Báo VnExpress đưa tin, khoảng 17h ngày 4/8, bé Tú Anh đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống tại xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương thì bất ngờ bị lọt vào lỗ sâu cạnh đường ống giếng khoan bằng nhựa.

    [mecloud]QDfBpQt4X9[/mecloud]

    Đường ống khoan giếng này sâu chừng 80 m, đã thi công được nửa tháng nay. Trong quá trình khoan, bên cạnh ống nhựa bị khoét rộng một lỗ song song có bán kính khoảng 40 cm. Bé gái 7 tuổi đã lọt theo đường này.

    Lực lượng cứu hộ đưa cháu bé lên mặt đất vào lúc 1h35 ngày 5/8. Ảnh: Vnexpress.

    Nhận tin, hơn 100 cảnh sát cứu hộ - cứu nạn Sở PCCC tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường cùng nhiều phương tiện tiến hành đào đất, giải cứu bé gái.

    Tiền Phong cho biết thêm, Ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã có mặt tại hiện trường từ cuối giờ chiều để chỉ đạo công tác cứu hộ. Ông Phương cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng của xã tiếp cận, bảo vệ hiện trường, đưa khí oxy, nước uống để cháu bé có thể cầm cự chờ giải cứu. Sau đó, lực lượng PCCC TX.Tân Uyên, lực lượng y tế lập tức đến hiện trường lập Ban chỉ đạo cứu hộ".

    Cảnh sát đào hơn chục mét, bơm oxy xuống cho bé gái. Ảnh: Vnexpress.

    Theo lực lượng cứu hộ, cứu nạn có mặt tại hiện trường, hiện họ đã đào tới độ sâu khoảng 7m, trong khi vị trí cháu bé bị kẹt ở độ sâu khoảng trên 10 m. Hiện sức khỏe cháu bé khá tốt, có thể nói chuyện được. Lực lượng cứu hộ cũng thường xuyên trò chuyện để trấn an tinh thần, tránh tâm lý bị hoảng sợ dẫn đến ngất xỉu.

    Đến 22h30 cùng ngày, tại hiện trường hàng trăm người và phương tiện đang nỗ lực triển khai để giải cứu cháu bé.

    Tới 01h35 ngày 5/8, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận và đưa được cháu bé lên mặt đất trong những tiếng reo hò. Một đoạn kết có hậu cho cuộc giải cứu kéo dài hơn 9 tiếng đồng hồ.

    Nhóm thợ đào giếng tiếp cận bé gái sớm nhất cho biết, lúc đó họ đào bậc thang để xuống thì phát hiện được bé. "Một người đã bế bé ra ngoài đưa lên. Cháu lấm lem bùn đất nhưng không khóc", anh này cho hay.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]phaXFfoHQg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-10-tieng-giai-cuu-be-gai-7-tuoi-bi-roi-xuong-gieng-sau-a104850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.