+Aa-
    Zalo

    Gần 120 trường hợp mắc dịch cúm A H1N1 tại Kiên Giang

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tin từ Viện Pauster TP.HCM, kết quả xét nghiệm cho thấy, 117 công nhân Nhà máy may Vinatex tại tỉnh Kiên Giang dương tính với cúm A/H1N1.

    Theo thông tin từ Viện Pauster TP.HCM, kết quả xét nghiệm cho thấy, 117 công nhân Nhà máy may Vinatex tại tỉnh Kiên Giang dương tính với cúm A/H1N1.

    Nhiều công nhân tại Kiên Giang dương tính với cúm A H1N1.

    Từ ngày 20 – 22/9, tại Nhà máy may Vinatex, 117 trường hợp công nhân có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi, đau họng. Trong đó, có 34 ca phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gò Quao. Đây được cho là những biểu hiện lâm sàng của dịch cúm A/H1N1

    Trước nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H1N1, trung tâm y tế huyện Gò Quao đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch như: tuyên truyền, trấn an để công nhân ở đây an tâm tiếp tục làm việc và thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng chống dịch tại công ty. Hiện Bệnh viện Đa khoa Gò Quao đã thành lập khu điều trị cách ly theo quy định và hướng dẫn thân nhân bệnh nhân đeo khẩu trang, thực hiện phòng hộ cá nhân khi thăm nuôi người thân đang điều trị trong bệnh viện. Nếu số lượng bệnh nhân tăng thêm, bệnh viện sẽ chọn phòng khám tại khu vực xã Định An để làm khu cách ly dã chiến.

    Cúm A/H1N1 là một biến thể mới của H1N1 có nguồn gốc từ lợn là nguyên nhân của dịch cúm năm 2009. Biến thể này thường được truyền thông đại chúng gọi là "cúm heo" hoặc "cúm lợn".
    cúm A lây qua đường mũi, miệng, mắt. Một nghiên cứu chi tiết mới đây về virus cúm H1N1 cho thấy đây là dịch bệnh nguy hiểm hơn người ta vẫn nghĩ rất nhiều. Trong báo cáo nhanh công bố trên tờ Nature vừa qua, nhóm nghiên cứu quốc tế dẫn đầu bởi nhà virus học Yoshihiro Kawaoka đã cung cấp hình ảnh chi tiết của virus cúm H1N1 cũng như độc tính của nó. Khác với các virus cúm theo mùa thông thường, H1N1 cho thấy khả năng tấn công sâu vào các tế bào phổi, nơi nó gây ra chứng viêm phổi và thậm chí dẫn tới tử vong trong trường hợp nghiêm trọng.

    Nguồn: VTV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-120-truong-hop-mac-dich-cum-a-h1n1-tai-kien-giang-a163238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.