+Aa-
    Zalo

    Gần 13.500 chủ tài khoản Facebook được ngành thuế mời lên làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Nam Bình - Phó cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho biết, trong đợt này có gần 13.500 chủ tài khoản Facebook được mời lên làm việc để thực hiện kê khai nộp thuế.

    Ông Nguyễn Nam Bình - Phó cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho biết, trong đợt này có gần 13.500 chủ tài khoản Facebook được mời lên làm việc để thực hiện kê khai nộp thuế.

    Trao đổi trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Nam Bình - Phó cục trưởng Cục Thuế TP HCM cho biết về nguyên tắc, chủ tài khoản Facebook có kinh doanh thường xuyên phải kê khai thuế. Do vậy, cơ quan thuế đã triển khai công tác này từ tháng 5, trên cơ sở sàng lọc nhiều lần các tài khoản kinh doanh trên Facebook.

    Trước mắt, hệ thống dữ liệu sẽ lọc những tài khoản có hoạt động kinh doanh, sau đó lọc tiếp một lần nữa những tài khoản chưa đăng ký kinh doanh và kê khai thuế để tiếp xúc, vận động họ hoàn thành nghĩa vụ.

    Theo ông Bình, trong đợt này có gần 13.500 chủ tài khoản Facebook được mời lên làm việc. "Bước đầu, chúng tôi chỉ muốn tiếp xúc và tìm hiểu xem việc kinh doanh của họ có lâu dài không? Đã đăng ký thuế hay chưa? Nếu việc kinh doanh này được duy trì và chưa kê khai thuế thì sẽ vận động họ đăng ký và kê khai đầy đủ", ông nói và cho biết chỉ những trường hợp có doanh thu trên 100 triệu đồng mỗi năm mới phải nộp thuế. Đồng thời, việc này được giao về cho Chi cục Thuế các quận thực hiện.

    TP HCM bắt đầu thu thuế người bán hàng qua Facebook - Ảnh minh họa

    Liên quan đến vấn đề này, báo Thanh Niên dẫn lời ông Trần Ngọc Tâm - Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cơ quan thuế mới triển khai giai đoạn đầu để nhận diện được những Facebook kinh doanh. “Chúng tôi xác định việc này không dễ khi người kinh doanh liên tục thay đổi địa chỉ. Tuy nhiên, đây là điều mà cơ quan thuế phải làm. Chúng tôi kiểm tra thuế là để tạo sự công bằng cho tất cả những người đang kinh doanh hiện nay”, ông Tâm nhấn mạnh.

    Đúng như ông Tâm dự liệu, những ngày qua, các chi cục thuế tại TP.HCM gửi thư mời cho các đơn vị kinh doanh Facebook với nội dung kê khai đăng ký thuế nhưng đa số người được mời không phản hồi hay liên lạc với cơ quan thuế để làm việc.

    Báo Thanh Niên cũng dẫn lời bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho hay Cục Thuế đã chuyển danh sách 13.469 Facebook có hoạt động kinh doanh cho các chi cục thuế địa phương. Việc kiểm tra thực hiện đăng ký thuế, kê khai thuế của những cá nhân, hộ kinh doanh trên Facebook là một trong những công việc mà cơ quan thuế đang triển khai.

    Bà Hương chia sẻ: “Trong đợt kiểm tra này, cơ quan thuế chủ yếu tập trung vào những Facebook có hoạt động kinh doanh thường xuyên và có doanh thu lớn. Đối với người có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm sẽ thực hiện đóng thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân. Trong trường hợp doanh thu dưới 100 triệu đồng sẽ chỉ đóng thuế môn bài”.

    Bà Hương khẳng định đối với những trường hợp chây ì hay né tránh, cơ quan thuế sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành thực hiện kiểm tra tại nơi cư trú và xử phạt hành chính hành vi không đăng ký, kê khai nộp thuế. Ngoài Facebook, cơ quan thuế cũng sẽ kiểm tra việc bán hàng trên các trang mạng xã hội khác như Zalo…

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-13500-chu-tai-khoan-facebook-duoc-nganh-thue-moi-len-lam-viec-a192294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan