+Aa-
    Zalo

    Gần 1.500 học sinh Quảng Nam chưa được đến trường do mưa lũ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo thống kê chưa đầy đủ, vẫn còn khoảng gần 1.500 học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chưa thể đến trường được do mưa lũ chia cắt đường giao thông.

    (ĐSPL) – Theo thống kê chưa đầy đủ, vẫn còn khoảng gần 1.500 học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chưa thể đến trường được do mưa lũ chia cắt đường giao thông.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, ông Huỳnh Ngọc Ánh, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Đại Lộc cho biết, tính đến sáng ngày 3/11, số lượng học sinh nghỉ học do mưa lũ trên địa bàn huyện vẫn như ngày 2/11 với khoảng gần 1.500 em ở 3 cấp mẫu giáo, tiểu học và THCS.

    Báo Công lý cũng đưa tin, Theo ông Huỳnh Ngọc Ánh, các trường mẫu giáo ở các xã Đại Sơn, Đại Đồng, Đại Lãnh và Đại Hưng phải nghỉ học toàn bộ, còn học sinh mẫu giáo các xã Đại Tân, Đại Cường, Đại Minh… nghỉ học một phần.

    “Do tình hình nước sông lên lại nên học sinh một số thôn chưa thể đến trường được. Chủ trương không cho nghỉ học nhưng chỗ nào chia cắt thì cho học sinh nghỉ”, Trưởng phòng Giáo dục huyện Đại Lộc cho biết.


    ​Mưa lũ chia cắt đường nên người dân phải di chuyển bằng ghe. (Ảnh: Dân trí)

    Liên quan đến tình hình nghỉ học vì mưa lũ, bà Nguyễn Thị Tài, Hiệu trưởng trường mẫu giáo Đại Đồng (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc) cho biết, sáng ngày 2/11, nước ngập hầu hết các con đường vào trường nên phụ huynh không đưa con đến trường được. Bản thân cô cũng không đến trường được vì nước lũ dâng cao.

    Được biết, huyện Đại Lộc là vùng rốn lũ của tỉnh Quảng Nam, mỗi khi có lũ về là nhiều vùng thấp trũng bị chia cắt nên các em học sinh ở vùng này không thể đến trường được.

    Một điểm trường ở vùng cao Nam Trà My có nguy cơ bị sạt lở do mưa lũ. (Ảnh: Dân trí)

    Huyện Duy Xuyên cũng là vùng rốn lũ của tỉnh Quảng Nam, tuy nhiên hầu hết các em học sinh không phải nghỉ học. Ông Phùng Hoàng, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Duy Xuyên cho biết, đợt mưa lũ này các em học sinh trên địa bàn huyện không phải nghỉ học. Một số nơi có lũ nhỏ thì các em được đi đò đến trường, còn các trường vẫn đảm bảo sĩ số học sinh.

    Tịa địa bàn huyện vùng cao Nam Trà My, ông Võ Đăng Thuận, Phó Trưởng Phòng Giáo dục huyện cho hay, mặc dù nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị sạt lở, chia cắt nhưng số lượng các em học sinh nghỉ học không nhiều. Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê các em nghỉ học do mưa lũ.

    Theo thống kê ban đầu, mưa lũ cũng đã làm hư hỏng một số cơ sở vật chất trường học trên địa bàn huyện.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]iicjwfvJBN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-1500-hoc-sinh-quang-nam-chua-duoc-den-truong-do-mua-lu-a169016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.