+Aa-
    Zalo

    Gần 20 cô gái mất tiền vì tin người yêu "ảo" trên Facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với thủ đoạn hứa hẹn yêu đương, kết hôn, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 phụ nữ với tổng số tiền gần 800 triệu đồng

    (ĐSPL) - Với thủ đoạn hứa hẹn yêu đương, kết hôn, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 phụ nữ với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

    Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân, VKSND TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do Công an TP Hồ Chí Minh chuyển đến, đề nghị truy tố các bị cáo Lê Dũng Tuyến (30 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang), Trần Thuyên Lý (28 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) thực hiện.

    Gần 20 cô gái mất tiền vì tin người yêu "ảo" trên Facebook (Ảnh minh họa)

    Theo nội dung vụ án, thông qua mạng Internet, Samson và một số đối tượng người Nigeria đã tạo ra các địa chỉ email, Facebook để chat và làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam. Sau khi đã thân thiết, các đối tượng này đưa ra thông tin là muốn sang Việt Nam sinh sống hoặc hứa hẹn sang Việt Nam kết hôn. 

    Để làm tin, các đối tượng này thông báo sẽ gửi tiền, quà về Việt Nam để làm vật đính hôn hoặc để sử dụng vào việc chuẩn bị làm đám cưới, lo thủ tục kết hôn... và yêu cầu các nạn nhân đóng phí để chiếm đoạt.

    Quá trình điều tra thể hiện, để thực hiện việc lừa đảo, Samson đã nhờ Trần Thuyên Lý mở giúp 2 tài khoản tại ngân hàng. Lý đã nhờ Tuyến mở giùm và thỏa thuận cả hai sẽ giữ lại 10\% trên tổng số tiền các bị hại đã nộp vào tài khoản để chia nhau. 

    Với thủ đoạn nêu trên, từ năm 2014 đến đầu năm 2015, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 bị hại với tổng số tiền gần 800 triệu đồng, trong đó Lý, Tuyến mỗi người hưởng lợi 34 triệu đồng, còn lại đưa lại cho Samson. 

    Ngoài ra, quá trình điều tra còn thể hiện có 16 trường hợp đã chuyển tiền vào tài khoản của Tuyến hàng trăm triệu đồng nhưng những người này chưa đến cơ quan điều tra làm việc nên cơ quan điều tra chưa xử lý.

    Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cũng khởi tố bắt bắt tạm giam Nguyễn Thị Thùy Trang (29 tuổi) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cũng với thủ đoạn tương tự, Trang đã cùng đồng bọn lừa đảo,chiếm đoạt tài sản của 80 nạn nhân.

    Theo báo Thanh Niên, vào tháng 6/2015, Trang (ngụ ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu, Tây Ninh) sang Malaysia làm tiếp viên quán bar, quen biết với 3 người đàn ông châu Phi và được rủ tham gia đường dây lừa đảo qua mạng.

    Ba người đàn ông châu Phi lập ra nhiều nickname mang tên người nước ngoài rồi tìm cách kết bạn với phụ nữ VN qua mạng Facebook, Skype… Sau đó, nhóm người nước ngoài này gửi tin nhắn yêu đương, hứa hẹn kết hôn cũng như hứa gửi tặng những thùng hàng có giá trị về VN để tặng người yêu.

    Còn tại VN, một người quen của Trang (ngụ ở Hải Phòng) giả danh nhân viên hải quan tại sân bay yêu cầu các nạn nhân gửi tiền vào tài khoản để đóng phí vận chuyển, phí hải quan... thì mới nhận được hàng. Khi nhận được tiền thì tắt máy điện thoại. Riêng Trang được phân công đi làm thẻ ATM để các nạn nhân chuyển tiền vào các tài khoản này. Trang đã móc nối với nhiều cá nhân khác ở Tây Ninh làm 12 thẻ ATM. Số tiền rút được Trang hưởng 10\%, số còn lại thì chia cho người phụ nữ ở Hải Phòng và 3 người đàn ông châu Phi.

    Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm người này đã lừa tổng cộng 80 nạn nhân, chiếm đoạt gần 15 tỉ đồng và 24.000 USD.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-20-co-gai-mat-tien-vi-tin-nguoi-yeu-ao-tren-facebook-a135064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.