+Aa-
    Zalo

    Gần 20 côn đồ truy sát nhóm công nhân náo loạn Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Gần 20 thanh niên tay cầm hung khí lao vào tấn công nhóm công nhân đang thi công tại một khu đất ở TP HCM khiến dư luận xôn xao.

    (ĐSPL) Gần 20 thanh niên tay cầm hung khí lao vào tấn công nhóm công nhân đang thi công tại một khu đất ở TP HCM khiến dư luận xôn xao.

    [mecloud]XXKYk1E57Q[/mecloud]

    Theo thông tin trên báo Vietnamnet, mới đây, cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” để điều tra, truy xét và xử lý các đối tượng gây ra vụ tấn công làm nhiều người bị thương xảy ra chiều 15/12 tại khu đất trên đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7.

    [poll3]315[/poll3]

    Theo trình báo của các nạn nhân và điều tra ban đầu của công an, người tình nghi tổ chức băng nhóm tấn công, hành hung dã man các công nhân là đối tượng tên Thanh “đầu trọc”. Đáng nói diễn biến vụ hành hung được camera an ninh ở gần hiện trường ghi nhận, trong đó có hình ảnh Thanh “đầu trọc” chỉ huy nhiều đối tượng gây án.

    Được biết, khoảng 16h30 chiều 15/12, nhóm 7 công nhân gồm cả nam lẫn nữ, của công ty TNHH một thành viên dịch vụ thể thao Tân Hưng đang dọn dẹp tại khu đất số 1041/62/222 đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7. Lúc này bất ngờ có khoảng 20 thanh niên cầm theo nhiều loại hung khí như: gậy, tuýp sắt, gạch đá…xông vào tấn công.

    Nhóm công nhân bị gần 20 tên côn đồ cầm hung khí truy sát - Ảnh cắt từ clip

    Nhóm công nhân không một “tấc sắt” đã phải thoái lui, nhưng bị nhóm côn đồ đuổi theo hành hung. 7 công nhân đều bị dính đòn, trong đó có 3 người bị thương khá nặng, phải nhập viện cấp cứu.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Q. (40 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM) cho biết: “Chúng tôi đang làm việc thì bỗng nhiên xuất hiện một nhóm người lạ mặt cầm hung khí lao vào đánh, chém. Chưa hiểu chuyện gì, chúng tôi đã bị nhóm này dùng tuýp sắt, ghế gỗ, ném đá vào người. Mọi người không ai dám chống cự, chỉ cố chạy thoát thân”.

    Cũng theo ông Q., dù cố chạy thoát thân nhưng có đến 7 công nhân bị thương, trong đó có người bị thương nặng đang chữa trị tại bệnh viện.

    Trước đó, trao đổi với PV báo Công an TP. HCM, sáng 22/12, ông Phan Thanh Toàn - Phó Giám đốc (PGĐ) Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Tân Hưng (Cty Tân Hưng) trình bày: Khu đất số 1041/62/222 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7 của vợ chồng ông Nguyễn Đức Thống đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng với diện tích 12.271m2, không có bất kỳ sự chế tài nào của pháp luật.

    Ngày 24/6 Công ty Tân Hưng ký hợp đồng thuê toàn bộ khu đất này để làm khu thể thao, vui chơi giải trí. Hợp đồng thuê đất được công chứng, tuân thủ theo các quy định của pháp luật.

    Quá trình triển khai dự án, Cty Tân Hưng gặp sự cản trở của một người tên Thanh (hay gọi Thanh “đầu trọc”) cùng một nhóm thanh niên chiếm giữ trái phép một phần khu đất. Do đó, ông Nguyễn Đức Thống (chủ khu đất) và Cty Tân Hưng đã gửi đơn kêu cứu, tố cáo đến các cơ quan chức năng. Đang chờ giải quyết thì xảy ra vụ truy sát vào chiều 15/12.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

    a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

    c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

    đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Có tổ chức;

    g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

    i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

    k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì  lý do công vụ của nạn nhân.

    2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ  61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

     4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-20-con-do-truy-sat-nhom-cong-nhan-nao-loan-sai-gon-a175498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan