+Aa-
    Zalo

    Gần 200 người có nguy cơ mất trắng vì ham lãi suất cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến thời điểm này, gần 200 nạn nhân đã chính thức nộp đơn tố cáo Cty CP tư vấn đầu tư Sao Vàng (trụ sở số 257, đường Ba Cu, phường 4, TP.Vũng Tàu) có dấu hiệu lừa đả

    Tính đến thời điểm này, gần 200 nạn nhân đã chính thức nộp đơn tố cáo Cty CP tư vấn đầu tư Sao Vàng (trụ sở số 257, đường Ba Cu, phường 4, TP.Vũng Tàu) có dấu hiệu lừa đảo.

    Đầu năm 2017, anh T (thường trú TP.Vũng Tàu) ký 2 hợp đồng hợp tác đầu tư với Cty CP dịch vụ đầu tư SVS (trụ sở tại 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TPHCM), do bà Huỳnh Thị Ngân Trang - Phó GĐ - làm đại diện. Theo hợp đồng này, anh T. và SVS “cùng nhau tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mua bán cổ phần của các DN”v.v… Hợp đồng không ghi rõ khoản tiền anh T. đầu tư, mà số tiền được ghi tại các phụ lục hợp đồng kèm theo.

    Với 2 hợp đồng trên, anh T đã nộp SVS 1,25 tỉ đồng. SVS cam kết trả lãi suất cho anh T. 24%/năm và 27,6%/năm.

    Trước đó, cũng bị thu hút bởi những lời hứa và lãi suất cao, tháng 5/2015, anh T. ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Cty CP Tư vấn đầu tư Sao Vàng (Vũng Tàu), do bà Huỳnh Thị Ngân Trang làm Tổng GĐ, với tổng số tiền 500 triệu đồng (lãi suất 22,8%/năm và 20,4%/năm).

    Nhiều người gửi tiền căng băng rôn trước Công ty Sao Vàng để đòi nợ - Ảnh: Vnexpress

    Dù trụ sở của SVS ở TP HCM, nhưng khi ký hợp đồng với anh T., đều thực hiện tại trụ sở Cty Sao Vàng ở TP.Vũng Tàu. Tháng 7/2017, linh cảm trước nguy cơ phá sản của đối tác, anh T. vội vã xin rút vốn trước thời hạn… Tuy nhiên, phía bà Trang lần hồi, viện lý do DN quá khó khăn, không thể hoàn trả vốn v.v…

    Tương tự, bà Trinh (ngụ phường 2, TP.Vũng Tàu) cho biết: Từ tháng 6/2013, bà Trinh ký hợp đồng gửi tiền 5 lần cho Cty Sao Vàng, số tiền 1,9 tỉ đồng. Thay vì phải trả lãi hằng tháng, nhưng từ tháng 5/2017, Sao Vàng không trả lãi lẫn vốn gốc. Riêng ông Lê Cảnh, cả gia tài được hơn 400 triệu đồng cũng nằm trong Sao Vàng, không biết xoay sở thế nào để lấy ra…

    Thông tin ban đầu cho biết, có tới hàng trăm nạn nhân trong vụ việc này. Thậm chí, có nạn nhân đã gửi tiền vào Công ty Sao Vàng đến 23 tỉ đồng. Người ít nhất cũng 200-500 triệu đồng. Đến thời điểm này đã có gần 200 người cùng ký tên vào danh sách tố cáo Cty Sao Vàng có dấu hiệu lừa đảo tiền đầu tư với tổng số tiền lên đến hơn 180 tỉ đồng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là danh sách tại các tỉnh, thành khác. Bởi, số tiền mà nhóm công ty của bà Trang huy động đầu tư đã lên đến 744 tỉ đồng…

    Trước đó, trao đổi với VnExpress qua điện thoại, bà Huỳnh Thị Ngân Trang cho biết, phía công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc và từ chối trả lời các câu hỏi. Bà Trang nói sẽ phát ngôn chính thức sau khi làm việc xong với cơ quan chức năng.

    Đại tá Nguyễn Huy Cương - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - cho biết: "Chúng tôi phải nghiên cứu hồ sơ để xem dòng tiền chảy đi đâu và doanh nghiệp có thực hiện đúng quy định pháp luật trong kinh doanh hay không".

    Theo thống kê sơ bộ, tại Vũng Tàu và một số địa phương khác, có hơn 1.000 người đã gửi tiền vào công ty này Sao Vàng với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-200-nguoi-co-nguy-co-mat-trang-vi-ham-lai-suat-cao-a211077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan