+Aa-
    Zalo

    Gần 2000 người mắc Ebola, Bộ Y tế nâng cao cấp độ cảnh báo dịch

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi yêu cầu đặt hệ thống khử khuẩn tại 2 sân bay quốc tế, Bộ Y tế tiếp tục nâng cao cấp độ cảnh báo dịch bệnh Ebola trước những diễn biến phức tạp của dịch.

    (ĐSPL) – Sau khi yêu cầu đặt hệ thống khử khuẩn tại 2 sân bay quốc tế, Bộ Y tế tiếp tục nâng cao cấp độ cảnh báo dịch bệnh Ebola trước những diễn biến phức tạp của dịch này.

    GS.TS. Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, tính đến hết ngày 14/8, tại 4 quốc gia châu Phi đã có 1.975 trường hợp mắc Ebola, trong đó có 1.069 trường hợp tử vong.

    Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, do lo ngại virus Ebola có thể xâm nhập vào Việt Nam nên thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ , Bộ Y tế đã có nhiều động thái ngăn chặn dịch bệnh này.

    Gần 2000 người mắc Ebola, Bộ Y tế nâng cao cấp độ cảnh báo dịch

    Hệ thống kiểm dịch y tế được lắp đặt tại các cửa khẩu, sân bay quốc tế.

    Bộ Y tế đã yêu cầu đặt hệ thống khử trùng tại các sân bay quốc tế như sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất để khử khuẩn, cách ly người nghi ngờ mắc bệnh trước khi vận chuyển bệnh nhân về các cơ sở để điều trị.

    Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phối hợp, bố trí địa điểm lắp đặt hệ thống khử trùng lưu động.

    Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế thành phố Hà Nội, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cảng hàng không bố trí địa điểm lắp đặt hệ thống khử trùng lưu động phù hợp hoạt động tại các sân bay.

    Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai việc lắp đặt, vận hành hệ thống khử trùng lưu động đi vào hoạt động chậm nhất trong hôm nay (16/8).

    Ngay khi thông tin về dịch bệnh Ebola lan rộng, Bộ Y tế cũng đã đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Ngoại giao phối hợp và chỉ đạo việc thực hiện khai báo y tế tại các cửa khẩu quốc tế để chủ động phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh nguy hiểm ngay từ cửa khẩu. Theo đó, đối tượng thực hiện khai báo y tế gồm những hành khách đến từ vùng dịch trong vòng 21 ngày.

    Trước đó, vào ngày 14/8, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp (EOC) đã kiểm tra trực 3 sinh viên người Nigeria (một trong 4 nước đang có dịch Ebola) vừa tới Việt Nam.

    Bộ Y tế cho biết, ba sinh viên người Nigeria nhập cảnh vào Việt Nam để theo học trường Đại học FPT tại Hà Nội. Trong 3 sinh viên đến từ Niegira có 2 sinh viên nhập cảnh ngày 8/8 và 1 sinh viên nhập cảnh ngày 31/7.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: “3 người này được khuyến cáo nghỉ ngơi tại nhà, tránh tiếp xúc với người xung quanh và tự theo dõi sức khỏe bản thân và phải thông báo ngay cho cán bộ y tế khi có các biểu hiện như: Sốt, đau đầu, nôn, tiêu chảy, xuất huyết”.

    Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội phối hợp với trường Đại học FPT thực hiện các biện pháp giám sát, theo dõi chặt chẽ 3 sinh viên người vừa mới nhập cảnh vào Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-2000-nguoi-mac-ebola-bo-y-te-nang-cao-cap-do-canh-bao-dich-a46457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan