+Aa-
    Zalo

    Gần 200.000 bộ xét nghiệm COVID-19 bị thu hồi vì cho kết quả dương tính giả

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty công nghệ y tế Ellume của Australia đã thu hồi gần 200.000 bộ xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 tại nhà vì lo ngại về tỷ lệ dương tính giả cao bất thường.

    ABC News cho biết khoảng 427.000 bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên COVID-19, bao gồm hàng nghìn bộ được gửi đến các nhà bán lẻ và một số được cung cấp cho Bộ Quốc phòng Australia, đã bị ảnh hưởng bởi sự cố cho kết quả dương tính giả.

    Theo đó, khoảng 195.000 bộ xét nghiệm chưa sử dụng đã được thu hồi lại. Trong số 202.000 bộ xét nghiệm đã sử dụng, giới chức ghi nhận 42.000 kết quả dương tính. Tuy nhiên, 1/4 trong số đó có thể là dương tính giả. Tuy nhiên, theo công ty công nghệ y tế Ellume của Australia, rất khó để xác định tỷ lệ chính xác.

    bo xet nghiem covid 19
    Bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà do công ty Ellume phân phối. Ảnh: ABC

    Ellume hiện đang thu hồi và loại bỏ những sản phẩm xét nghiệm bị ảnh hưởng, đồng thời khuyến cáo các nhà phân phối nên kiểm định các sản phẩm này ngay lập tức. Việc thu hồi này xảy ra vào thời điểm nhu cầu tự xét nghiệm COVID-19 tại nhà của người dân Australia đang tăng vọt. Trong bối cảnh thiếu hàng, nhiều cửa hàng dược phẩm bán lẻ lớn thông báo họ đang hạn chế đối tượng khách hàng.

    Trong khi đó, Ellume cũng đã gửi thông báo tới người tiêu dùng, các nhà bán lẻ và nhà phân phối bị ảnh hưởng bởi. Họ cảnh báo những người tiêu dùng có kết quả xét nghiệm dương tính nên thực hiện thêm các xét nghiệm xác nhận, vì kết quả ban đầu của họ có thể không chính xác.

    CEO công ty Ellume Sean Parsons đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố này. Cụ thể, ông Parsons cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng niềm tin là trọng tâm để đạt được mục tiêu của chúng tôi và chúng tôi nhận ra rằng sự cố này có thể đã làm lung lay lòng tin của một số người đã tin tưởng Ellume. Với những cá nhân đó, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành - và lời xin lỗi của toàn thể công ty chúng tôi - vì những căng thẳng hoặc khó khăn nào mà họ có thể phải trải qua do kết quả dương tính giả".

    Ellume cho biết họ đã xác định được nguyên nhân gốc rễ là sự thay đổi một trong các thành phần của bộ xét nghiệm. Đồng thời, công ty khẳng định họ đã "triển khai các biện pháp kiểm soát bổ sung" và đang "tiếp tục làm việc để giải quyết vấn đề dẫn đến việc thu hồi này".

    Minh Hạnh(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-200000-bo-xet-nghiem-covid-19-bi-thu-hoi-vi-cho-ket-qua-duong-tinh-gia-a515486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan