+Aa-
    Zalo

    Gần 200.000 hồ sơ ảo trong đợt 2 kỳ thi Đại học 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sáng nay, 8/7, tại Hà Nội trời đổ mưa rất to, tuy vậy các thí sinh vẫn đến điểm thi từ rất sớm để làm thủ tục dự thi Đợt 2 kỳ thi tuyển sinh Đại học 2014.

    (ĐSPL) - Theo báo cáo nhanh từ Bộ GD-ĐT, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2014 là 575.188 so với 761.753 số hồ sơ đăng kí, chiếm 75,51\%. 
    Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong đợt 2 này cả nước có 141 trường đại học tổ chức thi; 893 điểm thi và 22.152 số phòng thi và 65.659 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh. Tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 761.753 thí sinh, trong đó có 575.188 thí sinh tới làm thủ tục dự thi, chiếm 75,51 \%.
    Gần 200.000 hồ sơ ảo trong Đợt 2 kỳ thi Đại học 2014
    Thí sinh tới làm thủ tục dự thi tại điểm thi trường Cao đẳng Xây dựng Hà Nội.
    Tình hình giao thông tại các địa điểm thi đều không có dấu hiệu ách tắc cao độ, điện – nước tại các Hội đồng thi ổn định.
    Ngoài ra, có 21.816 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia hướng dẫn thí sinh nơi ăn, chốn ở, hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh đến địa điểm thi và 45.550 chỗ ở miễn phí cùng với 32.261 suất ăn miễn phí được hỗ trợ từ các tổ chức xã hội khác nhau.
    Theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh các trường, trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh nhận phòng thi, nhận thẻ dự thi, sửa chữa những sai sót trong đăng kí dự thi của thí sinh, nghe phổ biến Qui chế thi.
    Tại các điểm thi, giám thị phổ biến quy chế và nhắc nhở thí sinh những điều cần chú ý trong quá trình dự thi. Đặc biệt giám thị coi thi cũng đã thông báo cho thí sinh biết trong đợt thi vừa rồi có rất nhiều em mang điện thoại vào phòng thi, mặc dù không sử dụng nhưng chỉ cần điện thoại đổ chuông hoặc để giám thị phát hiện thì đều bị đình chỉ thi.
    Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, trong đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ, các Hội đồng thi cần quan tâm tới lịch thi của từng buổi thi. Vì đợt 2 có nhiều môn, nên các Hội đồng thi phải quán triệt để cán bộ coi thi không bóc nhầm đề, giám thị phải làm đúng qui trình được hướng dẫn.
    Mặt khác, do đợt 2 có nhiều môn xã hội, nên mọi năm thí sinh thường mang tài liệu vào quay cóp, vì vậy Bộ GD-ĐT yêu cầu giám thị phải thực thi nhiệm vụ thật nghiêm túc để đảm bảo trật tự phòng thi và tính công bằng.
    Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, dứt khoát thí sinh phải để điện thoại cá nhân ở nhà hoặc ngoài phòng thi. Nếu thí sinh vi phạm quy chế thi sẽ bị xử phạt rất nghiêm khắc.
    Sáng mai các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên của các khối B, C, D và các khối năng khiếu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-200000-ho-so-ao-trong-dot-2-ky-thi-dai-hoc-2014-a40120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan