+Aa-
    Zalo

    Gần 25.000 người nhiễm Covid-19 ở Iran, số ca mới tăng kỷ lục 1.762 bệnh nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 24 giờ qua, số ca nhiễm Covid-19 ở Iran tăng 1.762, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này lên 24.811 người.

    Trong 24 giờ qua, số ca nhiễm Covid-19 ở Iran tăng 1.762, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này lên 24.811 người.

    Iran vẫn đang ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng cao. Ảnh: New York Times

    Ngày 24/3, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết, số ca mắc Covid-19 tại nước này đã gần chạm mốc 24.811 sau khi ghi nhận thêm 1.762 trường hợp trong ngày 24/3. Tống số ca tử vong do dịch bệnh này tại Iran là 1.936 trường hợp.

    Iran vẫn là điểm dịch nóng nhất châu Á, ngoài Trung Quốc. Đồng thời, nước này cũng xếp thứ 4 trong danh sách những quốc gia ghi nhận nhiều người thiệt mạng nhất vì virus SARS-CoV-2, sau Italy, Trung Quốc và Tây Ban Nha.

    Tổng thống Iran Rouhani phát biểu trên truyền hình nhà nước hôm 24/3 cho biết, khoảng một nửa nhân viên chính phủ đang làm việc tại nhà trong khoảng thời gian này.

    Nhiều quan chức cấp cao của nước này dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm Phó Tổng thống thứ nhất Eshaq Jahangiri, cố vấn tài chính của Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei và hai bộ trưởng.

    Mohammad Mirmohammadi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran và Chuẩn tướng Nasser Shabani là hai quan chức cấp cao nhất tử vong vì Covid-19.

    Dù vậy, chính phủ Iran chưa ban bố lệnh phong tỏa nào với người dân. Loạt biện pháp khẩn cấp nhằm ứng phó với dịch bệnh của Iran là hủy bỏ những buổi cầu nguyện tập thể, đề nghị đóng cửa các đền thờ và hạn chế đi lại không cần thiết.

    Tuy nhiên, trong bối cảnh Iran đang đón năm mới theo lịch của nước này, có nhiều người vẫn xuống đường để đi thăm người thân và thành viên gia đình.

    Ngày 22/3, Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei thúc giục người dân nước này tuân thủ theo hướng dẫn của chính phủ để đất nước nhanh chóng vượt qua dịch bệnh.

    Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Michelle Bachelet mới đây đã kêu gọi đánh giá khẩn cấp lại các lệnh trừng phạt đối với một số quốc gia đang phải đối mặt với khó khăn do dịch Covid-19 như Iran, để tránh khiến cho các hệ thống y tế vốn đang bị quá tải này bị sụp đổ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-25000-nguoi-nhiem-covid-19-o-iran-so-ca-moi-tang-ky-luc-1762-benh-nhan-a316720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan