+Aa-
    Zalo

    Gần 30 học sinh nhập viện do ăn thạch “lạ”, Phòng GD&ĐT TP Quảng Ngãi chỉ đạo nóng

    (ĐS&PL) - Sau vụ gần 30 học sinh nhập viện sau khi ăn thạch “lạ”, Phòng GD&ĐT TP Quảng Ngãi chỉ đạo các trường trực thuộc tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 9/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi các trường về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).

    Theo đó, trên địa bàn TP xuất hiện người lạ đến cổng trường phát thực phẩm không rõ nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm cho học sinh. Vụ việc vừa xảy ra tại Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà (xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) làm nhiều học sinh nhập viện.

    gan 30 hoc sinh nhap vien do an thach la phong gd dt tp quang ngai chi dao nong
    Gần 30 học sinh nhập viện do ăn thạch "lạ" đang được điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: VTC News

    Để tăng cường công tác đảm bảo ATTP tại các trường học, tránh tình trạng buôn bán thức ăn trong và trước cổng trường học, gây mất trật tự và không đảm bảo vệ sinh ATTP, Phòng GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền về công tác bảo đảm ATTP thức ăn đường phố tại các buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt ngoại khóa.

    Tuyên truyền, giáo dục ATTP và thức ăn đường phố đối với học sinh với hình thức phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của học sinh, không cho học sinh mua, ăn các thực phẩm không rõ nguồn gốc trong trường học.

    Các trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, công an, chính quyền địa phương tổ chức xử lý các địa điểm buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trong và ngoài nhà trường, tuyệt đối không để hiện tượng buôn bán thực phẩm, các loại nước uống không rõ nguồn gốc xảy ra trong nhà trường, đặc biệt là các căn tin trong trường học.

    Đồng thời, tổ chức tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh học sinh về vệ sinh ăn uống, cẩn thận với các thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh và không mua, nhận thức ăn hàng rong trước cổng trường.

    Nhà trường tổ chức lồng ghép các kiến thức ATTP, vệ sinh cá nhân, văn hóa trong ăn uống thông qua các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ; đưa các nội dung bảo đảm an toàn thực phẩm, thức ăn đường phố lồng ghép vào các hoạt động học cho phù hợp.

    Theo báo điện tử VTC News, chiều 8/12, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận gần 30 học sinh Trường TH&THCS Trần Văn Trà (xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi). Tất cả các trường hợp nhập viện đều có triệu chứng buồn nôn, đau bụng.

    Thông tin từ học sinh cho biết, đầu giờ chiều 8/12, một phụ nữ đến trường và cho các em một loại thực phẩm trông như thạch. Sau khi ăn xong, các em đều có triệu chứng đau bụng và buồn nôn nên được nhà trường đưa đến Trạm y tế, sau đó chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

    Theo bác sĩ Trà Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, nguyên nhân các học sinh xuất hiện những triệu chứng trên là do ngộ độc thực phẩm. 

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-30-hoc-sinh-nhap-vien-do-an-thach-la-phong-gd-dt-tp-quang-ngai-chi-dao-nong-a602799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan