+Aa-
    Zalo

    Gần 300 tài xế, nhân viên xe buýt Đà Nẵng đình công vì chậm lương

    • DSPL
    ĐS&PL Để phản ứng việc công ty trả lương chậm, số tài xế, nhân viên xe buýt này đã tập trung tại bãi đỗ xe buýt ở chân cầu Thuận Phước, Đà Nẵng.

    Để phản ứng việc công ty trả lương chậm, số tài xế, nhân viên xe buýt này đã tập trung tại bãi đỗ xe buýt ở chân cầu Thuận Phước, Đà Nẵng.

    Cụ thể, ngày 1/12, gần 300 tài xế, nhân viên xe buýt thuộc công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 chi nhánh Đà Nẵng đã đồng loạt ngưng việc để phản ứng việc công ty trả lương chậm.

    Nhiều tài xế cho biết, từ khi đi vào hoạt động vào cuối 2016 đến nay, công ty liên tục chậm trả lương cho người lao động.

    Điểm tập kết xe dưới chân cầu Thuận Phước của hệ thống xe buýt Đà Nẵng.

    Chị Ngô Thị Lệ Thủy - một nhân viên của công ty, cho biết, trong khi hợp đồng lao động ghi rõ là trả lương vào ngày 15 hàng tháng, nhưng hầu như tháng nào công ty cũng trả lương chậm.

    “Vừa rồi tập thể chúng tôi có làm đơn kiến nghị lên Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải. Sau đó, công ty cam kết sẽ trả lương vào ngày 15 hàng tháng và sẽ có hợp đồng lao động mới cho các anh em. Tuy nhiên, đến ngày 15 cũng không thấy công ty thông báo gì. Mãi đến ngày 27, công ty mới thông báo là trả lương chậm nhất vào ngày 30. Nhưng đến ngày 30 cũng không có”, chị Thủy nói.

    Ông Bùi Thanh Thuận – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng cũng có mặt rất sớm tại hiện trường để giải quyết tình hình cho đến tận trưa, khi lãnh đạo Công ty Quảng An 1 có phản hồi đã gửi tiền lương vào tài khoản cho các nhân viên và có văn bản cam kết sẽ làm việc, đối thoại với nhân viên trong thứ 2 tuần tới.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-300-tai-xe-nhan-vien-xe-buyt-da-nang-dinh-cong-vi-cham-luong-a211468.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan