+Aa-
    Zalo

    Lượng người trở về từ các tỉnh tăng nhanh, Sóc Trăng kiến nghị ngừng cho người dân về quê tự phát

    • DSPL
    ĐS&PL Lượng người trở về từ các vùng dịch tăng nhanh chóng những ngày qua, UBND tỉnh Sóc Trăng đã kiến nghị Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ tạm ngưng cho người dân tự về quê.

    Theo báo Thanh Niên ngày 3/10, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đã thông tin về việc lượng người dân trở về quê từ các tỉnh, thành phố tăng nhanh trong những ngày qua. Theo đó, riêng trong đêm 2/10, khoảng 20.000 người dân tự phát về quê, đông nghẹt một đoạn QL1. Ông Lâu nhận định: "Như vậy, chỉ trong 3 ngày, từ 1/10 đến 3/10, đã có gần 30.000 người dân về quê tự phát. Năng lực tiếp nhận của Sóc Trăng chỉ khoảng chừng này, nếu bà con về thêm nữa sẽ vỡ trận".

    Báo Dân trí cho biết theo kết quả xét nghiệm những ngày gần đây, tỷ lệ các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong số những người trở về từ vùng có dịch chiếm khoảng 3% số ca mắc mới. Riêng số người về tối 2/10 sẽ được các Trung tâm y tế huyện xét nghiệm khi về tới khu cách ly tập trung tại địa phương.

    nguoi ve que tu tinh soc trang
    Lượng người từ các tỉnh, thành phố về Sóc Trăng tăng nhanh trong những ngày qua. Ảnh: Thanh Niên

    Nói thêm về vấn đề này, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin hiện nay số lượng người dân từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về Sóc Trăng bằng các phương tiện cá nhân quá nhiều, đa số chưa qua xét nghiệm sàng lọc nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao. 

    Theo đó, tỉnh Sóc Trăng đã kiến nghị Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ tạm ngưng cho người dân tự phát về quê. Ông Lâu đề xuất: "Thời gian tạm ngưng tiếp nhận 15 ngày. Trong thời gian này, các địa phương chuẩn bị mọi mặt và lo chu đáo cho số bà con đã về. Sau khi ổn định, tỉnh sẽ xin ý kiến tiếp".

    Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, đồng thời bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân, lãnh đạo tỉnh yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh. Đối với người dân trở về từ các tỉnh, thành phố trong những ngày qua chưa thực hiện khai báo y tế, cần khẩn trương đến ngay Trạm Y tế xã gần nhất để khai báo.

    Được biết, tất cả người dân khi vào địa phận tỉnh Sóc Trăng đều được lực lượng chức năng dẫn đường đưa vào Khu văn hóa Hồ nước ngọt (P.6, TP.Sóc Trăng) test nhanh COVID-19. Sau đó, người ở địa phương nào sẽ được đưa về địa phương đó cách ly tập trung và được Trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm để sớm phát hiện F0 bóc tách ra điều trị, không để lây lan. Tỉnh Sóc Trăng hiện đang tận dụng trường học làm cơ sở cách ly tập trung. Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh an toàn, tỉnh cấp tốc xây dựng nhà vệ sinh, lo chỗ nghỉ ngơi cho người dân.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-30000-nguoi-tro-ve-tu-cac-tinh-soc-trang-kien-nghi-chinh-phu-ngung-cho-nguoi-dan-ve-que-tu-phat-a515100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan